เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับ ISO 22301:2012 (BCMS) รับรองมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตอกย้ำความมั่นคงแข็งแกร่ง-บริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๒๒
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301:2012 (Business Continuity Management System: BCMS) จากหน่วยตรวจรับรอง ทูฟ นอร์ด (TUV NORD) ซึ่งยืนยันถึงการพัฒนาองค์กรให้มีระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจอย่างสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งช่วยสร้างให้เกิดการบริหารความยั่งยืน (Sustainable Development) ขององค์กรได้อย่างแท้จริง

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของมาตรฐาน BCM นี้ จึงได้ดำเนินการขอรับรองมาตรฐาน BCM ที่มีการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบด้าน และมีแผนฉุกเฉินที่รัดกุม พร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้นได้ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ การบริหารธุรกิจ การส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการในภาวะวิกฤต ลดผลกระทบจากการหยุดชะงักทางธุรกิจ ลดความสับสนและสร้างความมั่นใจได้ว่า ธุรกิจของบริษัทฯ จะสามารถดำเนินต่อไปได้ภายหลังจากที่เผชิญภาวะวิกฤตหรือภัยพิบัติ

นายสาระ ระบุว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน อาทิ ระบุความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับองค์กร ระบุกระบวนการที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจและผลกระทบจากความเสี่ยงต่อกระบวนการเหล่านั้น จัดโครงสร้างการบริหารจัดการในภาวะวิกฤต พัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ กำหนดศูนย์ปฏิบัติงานสำรอง และซักซ้อมเพื่อพิจารณาความสมบูรณ์ของแผนที่จัดทำขึ้น โดยทำความเข้าใจกับพนักงานทั่วทั้งองค์กรเพื่อให้เห็นความสำคัญของแผนงานดังกล่าว เป็นต้น

"เมืองไทยประกันชีวิต ดำเนินนโยบายการบริหารธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centricity ในทุกมิติ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทฯ จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์ที่เกิดเหตุฉุกเฉินจากภัยคุกคามต่างๆ เพื่อตอกย้ำให้เกิดความเชื่อมั่นยิ่งขึ้นถึงความมั่นคงแข็งแกร่งของบริษัทฯ รวมถึงความตระหนักในหน้าที่การบริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม และตอบโจทย์การบริหารธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว" นายสาระ กล่าว

ทั้งนี้ องค์กรมาตรฐานระหว่างประเทศ (International Organization for Standardization: ISO) ได้กำหนดและประกาศใช้มาตรฐาน ISO 22301:2012 (Business Continuity Management: BCM) นี้ขึ้น เพื่อให้องค์กรมีการบริหารจัดการแบบองค์รวม ที่จะช่วยบ่งชี้ภัยคุกคามต่อองค์กรและผลกระทบของภัยคุกคามนั้นต่อการดำเนินธุรกิจ ทั้งยังเป็นกรอบการสร้างขีดความสามารถให้องค์กรมีความยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองและปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ และกิจกรรมที่สร้างมูลค่าอย่างมีประสิทธิผล

ขณะที่ หน่วยตรวจรับรอง ทูฟ นอร์ด เป็นหน่วยงานตรวจรับรองระบบจากประเทศเยอรมนีที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตรวจสอบ และรับรองระบบมาตรฐานสากล รวมทั้งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน Deutsche Akkreditierungsstelle GmbH (DAkkS) ได้เห็นว่าการที่บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐาน BCM นี้ จะช่วยสร้างความแตกต่างในการบริการและความได้เปรียบในการแข่งขันมากได้ยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ