KC แจงขายสินทรัพย์กระทบธุรกิจน้อยมาก ยันสัญญาร่วมทุนเกิดช่วงผถห. และผบห.เก่า

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๔
'เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้' แจงกรณีขายสินทรัพย์เป็นทางออกที่ดีที่สุด หลังสัญญาเก่ามีข้อจำกัด ระบุกระทบธุรกิจน้อยมาก ยืนยันสัญญาร่วมทุนกับนิติบุคคลอื่นเกิดในช่วงผถห. และผบห.เก่า

นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KCเปิดเผยว่า บริษัทฯขอชี้แจงเกี่ยวกับการจำหน่ายทรัพย์สินภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ โดยยืนยันว่าได้ทำการศึกษาโครงการดังกล่าวแล้ว ก่อนที่จะเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และเห็นว่าการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน สิ่งปลูกสร้าง และสิทธิในการร่วมทุนในการพัฒนาโครงการดังกล่าว เป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะการพัฒนาโครงการต่อมีข้อจำกัดในหลายด้าน ซึ่งการขายโครงการในครั้งนี้กระทบต่อการประกอบธุรกิจของบริษัทน้อยมาก เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่มียอดขายต่ำมาก นอกจากนี้ การขายโครงการดังกล่าวออกไปยังทำให้ บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และสามารถนำเงินส่วนหนึ่งไปชำระหนี้กับสถาบันการเงินได้

ทั้งนี้สาระสำคัญของสัญญาร่วมทุนระหว่าง KC กับบริษัท รวมชัย เรียล เอสเตท จำกัด บริษัท โมเดิร์น รามอินทรา จำกัด และบริษัท สุวรรณภูมิกรีน จำกัด เกิดขึ้นในช่วงที่กลุ่มงามอัจฉริยะกุลเป็นกรรมการบริหาร และผู้บริหารของบริษัท ก่อนที่คณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันของบริษัทจะเข้ามาบริหาร ไม่ว่าจะเป็นสัญญาเพื่อร่วมพัฒนาโครงการจัดสรรที่ดิน และสร้างบ้านพักอาศัยเพื่อขาย และสิทธิในการพัฒนาที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างนั้นๆ ทั้งนี้บริษัทฯได้ทำหนังสือสอบถามไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้น และผู้บริหารเก่า แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด โดยภายหลังจากการเข้ามาบริหารของคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันของบริษัท บริษัทฯไม่มีความสัมพันธ์ กับนิติบุคคลที่มีสัญญาร่วมทุนดังกล่าว ในแง่การมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่

กรรมการ และผู้บริหารร่วมกัน รวมถึงบริษัทฯขอชี้แจงว่าไม่มีความสัมพันธ์กับบริษัท วงแหวนรอบนอก จำกัด บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ โกลด์ จำกัด และบริษัท เอส.พี.ดี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในแง่การมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ กรรมการ และผู้บริหารร่วมกัน ซึ่งทั้ง 3 บริษัทเป็นผู้ซื้อสินทรัพย์จาก KC ทั้งนี้สินทรัพย์ที่จำหน่ายออกไปของบริษัทฯประกอบไปด้วย

1.โครงการ เค.ซี. เนเชอร์รัลซิตี้ รามคำแหง เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งโครงการ มีจานวนแปลงทั้งสิ้น 208 แปลง มูลค่าโครงการ 1,123 ล้านบาท โอนขายให้แก่ลูกค้าของโครงการไปแล้ว 94 แปลง คงเหลือ 114 แปลง ในจำนวนแปลงที่คงเหลือ 114 แปลงนั้น แบ่งเป็นบ้านตัวอย่างที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ (100%) จำนวน 5 หลัง, ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จรอติดอุปกรณ์ไฟฟ้า และทาสี (มากกว่า 85%) จำนวน 8 แปลง, ก่อสร้างโครงสร้างแล้ว (55-85%) จำนวน 10 แปลง, ก่อสร้างเฉพาะฐานราก (5%) จำนวน 41 แปลง และที่ดินเปล่าจำนวน 50 แปลง

2.โครงการ เค.ซี. คลัสเตอร์ รามอินทรา เฟส 2 เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ทั้งโครงการ มีจำนวนแปลงทั้งสิ้น 478 แปลง มูลค่าโครงการเฉพาะเฟส 2 ประมาณ 509 ล้านบาท ส่วนมูลค่ารวมทั้งโครงการจำนวน 4 เฟส 1,707 ล้านบาท โอนขายให้แก่ลูกค้าของโครงการไปแล้ว 129 แปลง คงเหลือ 349 แปลง ในจำนวนแปลงที่คงเหลือ 349 แปลงนั้น แบ่งเป็นบ้านก่อสร้างแล้วเสร็จรอส่งมอบ (100%) จำนวน 2 หลัง, ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จรอติดอุปกรณ์ไฟฟ้าและทาสี (มากกว่า 85%) จำนวน 36 แปลง, ก่อสร้างโครงสร้างแล้ว (55-85%) จำนวน 227 แปลง และที่ดินเปล่าจำนวน 84 แปลง

3.โครงการ เค.ซี.เนเชอรัลวิลล์ ร่มเกล้า 1 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งโครงการ มีจำนวนแปลงทั้งสิ้น 241 แปลง มูลค่าโครงการเฉพาะโครงการ เค.ซี.เนเชอรัลวิลล์ ร่มเกล้า 1 ประมาณ 1,446 ล้านบาท ส่วนมูลค่ารวมทั้งโครงการ จำนวน 2 เฟส 1,918 ล้านบาท โอนขายให้แก่ลูกค้าของโครงการไปแล้ว 91 แปลง คงเหลือ 150 แปลง ในจำนวนแปลงที่คงเหลือ 150 แปลงนั้น แบ่งเป็นบ้านตัวอย่างที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ (100%) จำนวน 8 หลัง, ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จรอติดอุปกรณ์ไฟฟ้าและทาสี (มากกว่า 85%) จำนวน 3 แปลง, ก่อสร้างโครงสร้างแล้ว (55-85%) จำนวน 29 แปลง และที่ดินเปล่าจำนวน 110 แปลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา