เอ็มเอฟซีขายกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ MULTI1 วันนี้-20 ตุลาคมนี้

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๖
เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มัลติ แอสเซ็ท 5 ซีรี่ส์ 1 (MULTI1) เน้นลงทุนตราสารของต่างประเทศ ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน เปิดขายวันนี้-20 ตุลาคม 2558

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มัลติ แอสเซ็ท 5 ซีรี่ส์ 1 หรือ กองทุนเปิด MULTI1 มีนโยบายลงทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ กองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REITs) หน่วยลงทุนของกองทุนรวมสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น กองทุน ETF ที่ลงทุนในทองคำหรือน้ำมัน เป็นต้น โดยลงทุนได้ทั้งในไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตามความเหมาะสมและสภาวการณ์ในแต่ละขณะขึ้นกับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

จุดเด่นของกองทุนเปิด MULTI1 คือ ตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน และมีความยืดหยุ่นในการลงทุนเนื่องจากสามารถลงทุนได้หลากหลายประเภท ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ หน่วยลงทุนกองทุนรวมต่างประเทศ และหลักทรัพย์ตราสารการเงินอื่นๆ ทั้งในประเทศและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งสัดส่วนการลงทุนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

สำหรับกองทุนเปิด MULTI1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่าหน่วยลงทุนละ 10.50 บาท และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว ภายใน 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท หรือหลัง 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.55 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท

กองทุนเปิด MULTI1 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสของผลตอบแทนที่ดี และกระจายความเสี่ยงในการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ และการลงทุนในต่างประเทศได้ รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในต่างประเทศ

ผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท และติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com หรือสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โทร. 02-835-3055-57 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014 สาขาเชียงใหม่ โทร. 053-288-955 สาขาภูเก็ต โทร.076-307-070 และสาขาเซ็นทรัลพลาซา ระยอง โทร. 038-942-960

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา