ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ปลื้มกองทุนอาร์เอ็มเอฟ ผลงานดี นับตั้งแต่ต้นปี-กันยายน เป็นอันดับหนึ่ง*

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๘
ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ปลื้มกองทุนอาร์เอ็มเอฟ ผลงานดี นับตั้งแต่ต้นปี-กันยายน เป็นอันดับหนึ่ง* กองทุน CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF สร้างผลตอบแทน 13.29% ต่อปี* รับกลุ่มนักลงทุนเพื่อการลงทุนระยะยาว พร้อมรับประโยชน์จากการลดหย่อนภาษี

ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ปลื้มผลงานกองทุน RMF สร้างผลตอบแทนที่ดีในปีนี้ โดยเฉพาะ กองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) สร้างผลตอบแทนอันดับหนึ่งของกลุ่ม RMF (MorningStar ข้อมูล ณ 30 กันยายน 2558) ผลงานดีนับตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนกันยายน 2015 อยู่ที่ 13.29% ต่อปี สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 2.95% ต่อปี แนะมนุษย์เงินเดือนซื้อกองทุน RMF วางแผนการลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษีและโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปีกลุ่มพนักงานเงินเดือนจะให้ความสนใจเลือกซื้อกองทุน LTF และ RMF เป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ เรารู้สึกยินดีมากที่กองทุนในกลุ่ม RMF ของเราสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) ที่สามารถสร้างผลงานได้เป็นอันดับ 1* ซึ่งกองทุนนี้ยังเหมาะสมกับการลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน เหมาะเป็นทางเลือกการสำหรับการวางแผนการลงทุนโดยเฉพาะการบริหารจัดการกองทุนในกลุ่ม RMF ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนระยะยาวและมีวัตถุประสงค์เป็นเงินออมเพื่อการเกษียณอายุ ดังนั้น การกระจาย การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกจะสามารถสร้างพอร์ตการลงทุนที่ดี สร้างผลตอบแทนที่ดีและยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) เน้นลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารในหมวดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์อื่นที่เกี่ยวข้องในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

กองทุนจะเน้นลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีความสม่ำเสมอทางด้านรายได้และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน ทั้งกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้า ซึ่งรวมถึงการลงทุนในกองทุนอินฟาสตัคเจอร์ (Infrastructure) ธุรกิจพลังงาน ระบบขนส่งมวลชน เป็นต้น คาดหวังผลตอบแทนจากค่าเช่าเฉลี่ย 6%-8% ต่อปี โดยนับตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งกองทุนให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 13.29% ต่อปี สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบ-กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ 2.95% ต่อปี ในขณะที่ผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 3.98%, 6 เดือน 9.33% และ 1 ปี 11.44% สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ -1.43%, 3.49% และ 1.12% ตามลำดับ

มุมมองการลงทุน เรายังเชื่อว่ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกอง REITs ยังคงมีการเติบโตที่มีเสถียรภาพ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในภาวะการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่หากมองถึงปัจจุบันการลงทุนของภาคเอกชนยังมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ความต้องการในการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน คลังสินค้า และธุรกิจค้าปลีก ยังเติบโตได้ดี ทีมบริหารกองทุนของ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ให้น้ำหนักกับกลุ่มค้าปลีกมากเป็นพิเศษ เพราะเกี่ยวข้องกับการจับจ่ายสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน ทำให้รายได้ค่าเช่าพื้นที่ยังมั่นคง ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ สำหรับในกลุ่มอินฟราสตรัคเจอร์ก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทำให้กองทุน CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างดี ซึ่งจุดเด่นของกองทุนคือการได้รับรายได้จากเงินปันผลของกลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs และกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งถือเป็นรายได้สม่ำเสมอ ในขณะที่กองทุนมีโอกาสที่จะได้รับรับผลตอบแทนส่วนต่างของราคา

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com

*MorningStar ข้อมูล ณ 30 กันยายน 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ