กองทุนบัวหลวงขาย IPO บัวหลวงหุ้นโกลบอลเพื่อการเลี้ยงชีพ ชวนร่วมเป็นเจ้าของกิจการชั้นนำระดับโลกในรูปแบบ RMF

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๔๖
กองทุนบัวหลวงชวนร่วมลงทุนในกิจการชั้นนำระดับโลก พร้อมโอกาสสะสมความมั่งคั่งในรูปแบบกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กับกองทุนใหม่ "กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอลเพื่อการเลี้ยงชีพ" หรือ B-GLOBALRMF โดยเสนอขาย IPO วันที่ 2-10 พ.ย. นี้ ผ่านกองทุนหลัก Wellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio ที่มีความโดดเด่นในการคัดเลือกหุ้นรายตัว และได้รับการจัดอันดับกองทุน ระดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวงจำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ได้เสนอทางเลือกแก่ผู้ลงทุนโดยเสนอขายกองทุนบัวหลวงหุ้นโกลบอลเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากผู้ลงทุนที่ต้องการร่วมเป็นเจ้าของกิจการชั้นนำระดับโลกและต้องการทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงนอกเหนือจากการลงทุนในกิจการดีๆ ในประเทศ จึงได้จัดตั้งกองทุนหุ้นโกลบอล RMF ขึ้นมาตามคำเรียกร้องของผู้ลงทุน

"กองทุนหลักที่ B-GLOBALRMF เลือกลงทุนในครั้งนี้เป็นกองทุนเดียวกับที่ B-GLOBAL เลือกลงทุน คือ กองทุนWellington Global Opportunities Equity Portfolio ที่โดดเด่นภายใต้การบริหารของ Wellington Management Company ซึ่งเป็นบลจ.เดียวกับที่ได้บริหารกองทุนในกลุ่ม Healthcare Sector ที่ บลจ.บัวหลวง นำเงินจากกองทุนรวม BCARE และ BCARERMF ไปร่วมลงทุน และสามารถบริหารกองทุนได้อย่างโดดเด่นจนเป็นที่พึงพอใจของผู้ลงทุน" นางวรวรรณ กล่าว

Wellington Management Company ใช้วิธีการเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีเป็นรายตัวแบบ Bottom-up ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ บลจ.บัวหลวง ถือปฏิบัติตลอดมากว่า 23ปี Wellington Management Company มีทีมจัดการลงทุนและทีมวิเคราะห์มากประสบการณ์กว่า 590 คน กระจายอยู่ทั่วโลก ทำการคัดสรรบริษัทลงทุนกว่า4,500 บริษัท เพื่อคัดเลือกบริษัทที่ดีที่สุดมาลงทุนในกองทุน Wellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio โดยกิจการที่ลงทุนเป็นธุรกิจที่เปิดกว้าง มีอนาคตที่ดี มีการขายไปทั่วโลก ไม่ได้จำกัดการทำธุรกิจเฉพาะในประเทศที่บริษัทนั้นจัดตั้งเท่านั้น ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนการลงทุนที่ให้น้ำหนักลงทุนที่มากกว่าเกณฑ์มาตรฐานตามดัชนี MSCI All Country World ในบางกลุ่มอุตสาหกรรมที่โดดเด่น เช่น กลุ่มเฮลธ์แคร์ ไอที และกลุ่มสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าพื้นฐานต่อดำรงชีพ

(Consumer discretionary) ตามข้อมูล ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558 โดยกองทุนนี้ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว (Five Star Overall Morningstar Rating) ประเภท Global Large-Cap Growth Equity จาก Morningstar อีกด้วย

ทั้งนี้ หุ้น 10 อันดับแรกและสัดส่วนที่กองทุนหลักเลือกลงทุน ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558 ได้แก่

Bristol-Myers Squibb 3.7% (สหรัฐ) บริษัทผลิตยาด้านชีวเวชภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตในด้านการผลิต และขายยารักษาโรคและยาบำรุง บริษัทมีการทดลองเพื่อที่จะบำบัดโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เอดส์ เบาหวาน ไขข้อ ตับอักเสบ โรคที่ร่างกายปฏิเสธในการรับการปลูกถ่ายอวัยวะ และความไม่ปกติทางจิต

Google Inc 2.9% (สหรัฐ) บริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตและผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีการโฆษณาออนไลน์ ค้นหา คอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์

Microsoft Corp 2.7% (สหรัฐ) บริษัทซอร์ฟแวร์ และเทคโนโลยีทางอินเตอร์เนตซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก

Bank of America Corp 2.7% (สหรัฐ) ธนาคารใหญ่อันดับสองของสหรัฐฯ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าของสินทรัพย์

Allergan PLC 2.5% (สหรัฐ) บริษัทผลิตยาทั่วไปและเฉพาะทาง ที่มีผลิตภัณฑ์ยาด้านเภสัชกรรมทั่วโลก

Vonovia SE 2.1% (เยอรมันนี) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมันที่มีธุรกิจครอบคลุมทั้งยุโรป

BNP Paribas SA 2.1% (ฝรั่งเศส) ธนาคารสัญชาติฝรั่งเศส ดำเนินธุรกิจ 3 ด้าน ได้แก่ บริการการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย สินเชื่อบรรษัทกับวานิชธนกิจ และบริการด้านการลงทุนและผู้ดูแลผลประโยชน์ มีตลาดใน 4 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี เบลเยี่ยม และลักเซมเบิร์ก

Estee Lauder Cos 2.0% (สหรัฐ) บริษัทที่ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว น้ำหอม และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลากหลาย

Visa Inc 2.0% (สหรัฐ) บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต ที่ต้องการใช้ระบบการซื้อขายหรือใช้เงินผ่านระบบอิเลคโทรนิคโดยใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ Visa

Mondelez Intl Inc 2.0% (สหรัฐ) บริษัทขนม ลูกอม ชอกโกแล๊ต อาหารและเครื่องดื่ม มีพนักงานกว่า 107,000 คนทั่วโลก เช่น โอรีโอ ชิปอะฮอย แคทเบอร์รี่ ท็อปเบอโลน เป็นต้น

B-GLOBALRMF จะเน้นการลงทุนเพื่อให้ผลตอบแทนในระยะยาว มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนWellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio ชนิด Class S (Accum – USD) ซึ่งเป็น Class สำหรับนักลงทุนสถาบันในสกุล USD ที่จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก

B-GLOBALRMF มีกำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายนนี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท มีมูลค่าซื้อครั้งแรกและครั้งต่อไป ขั้นต่ำ 500 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่กองทุนบัวหลวง โทร. 02-674-6488 กด 8 หรือสาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ หรือบัวหลวงโฟน 1333 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ทั้ง บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวงและ บมจ.หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา