IEC เปิดตัวษริษัทร่วมลงทุนโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะ

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๒
ดร.ภูษณ ปรีย์มาโนช ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC ได้แถลงเปิดตัวผู้ร่วมลงทุนในโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะของบริษัทฯตามที่ IEC ดำเนินงานโครงการผลิตไฟฟ้าชื่อบริษัท จีเดค จำกัด โดยสร้างโรงงานกำจัดขยะชุมชนและแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้ากำลังการขายกระแสไฟฟ้าปัจจุบันอยู่ที่ 4.3 เมกกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะเพิ่มกำลังได้เป็น 5.8 เมกกะวัตต์ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ โดยบริษัทฯเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานขยะแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยี Ash- Melting Gasification ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศฟินแลนด์และสหราชอาณาจักร

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและกำลังการผลิตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องดังกล่าว จึงทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานขยะของ IEC เป็นที่สนใจของสถาบันการลงทุนต่างๆ จากการพิจารณาอย่างดี IEC จึงได้เลือก บริษัท ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมทุน ทั้งนี้ได้ลงนามกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 7 มกราคม 2559

บริษัท ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงโดยมีผู้ถือหุ้นหลักที่เป็นรัฐวิสาหกิจของจีนสองแห่งคือ Yunnan Metropolitan Construction Investment และ Beijing Origin Water

ในเดือนพฤศจิกายน 2558 บริษัท ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขยะแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ในสัดส่วนทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 70 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

โดยสรุปบริษัท ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ จำกัด (มหาชน) จึงมีความสนใจที่จะเข้าร่วมทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะของ IEC ตามรายละเอียดดังนี้

1. ส่วนขยายกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ GIDEC อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพิ่มอีก 3 เมกกะวัตต์ รวมทั้งสิ้น 8.8 เมกกะวัตต์ สามารถรองรับจำนวนขยะรายวันได้ 500 ตัน

2. โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้ IEC ได้รับใบกำจัดขยะจากองค์การบริหารท้องถิ่นแล้ว ทั้งนี้มีจำนวนขยะรายวันประมาณ 480 ตัน

3. โครงการโรงไฟฟ้าขยะ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งคาดว่าต้องมีการประกวดราคา โดยที่จำนวนขยะรายวันประมาณ 250 ตัน

4. โครงการกำจัดขยะ จังหวัดพัทลุง จำนวนขยะรายวันประมาณ 250 ตัน

จากโครงการดังกล่าวที่บริษัทฯมีการร่วมทุนกับบริษัท ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ จำกัด (มหาชน) ทำให้ลดการกู้เงินจากธนาคาร และสามารถดำเนินการกำจัดขยะในโครงการต่างๆได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

12/01/2559

ข้อมูล:นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3