เอสเอ็มอีแบงก์ จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน MBK Center SMEs Fair 2016 by SME Bank หวังช่วยผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มโอกาสทางตลาด พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๖
เอสเอ็มอีแบงก์ จับมือ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน MBK Center SMEs Fair 2016 by SME Bank ระดมสินค้าดีมีคุณภาพจาก SMEs และ OTOP ทั่วประเทศ มาเปิดจำหน่ายในวันที่ 28 - 31 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณลาน เอ็ม บี เค อเวนิว โดยหวังเป็นแหล่งกระจายรายได้ และช่วยเพิ่มโอกาสการตลาดให้ผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ คาดมีผู้มาช้อปจับจ่ายทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่ต่ำกว่าแสนรายตลอดช่วงการจัดงาน

ในงานแสดงสินค้า MBK Center SMEs Fair 2016 By SME Bank ได้รับเกียรติจาก นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เป็นประธานในพิธี โดยมี นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ และนายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) พร้อมด้วยนายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์ค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตร และผู้ประกอบการ SMEs ให้การต้อนรับ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสานต่อแนวนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องการสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าและเป็นการเชื่อมโยงทางการตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยจำลองโมเดลการจัดงานโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมมาขยายผลและเป็นต้นแบบการจัดกิจกรรมตลาดชุมชนไปยังสถานที่ต่างๆ

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรภาคเอกชน คือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่ให้การสนับสนุนพื้นที่การจัดงานแสดงสินค้านี้ต่อเนื่องจากงานคลองผดุงกรุงเกษม ด้วยศักยภาพของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ยังคงความมีเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ของตลาดแบบไทยๆ อย่างครบถ้วน ทั้งทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ภายในเขตเศรษฐกิจที่มีศักยภาพสูง และมีอัตราผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้ากว่า 9 หมื่นคนต่อวัน ดังนั้น จึงเชื่อมั่นได้ว่ากิจกรรมครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาเยี่ยมชมงาน และจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย ตลอดช่วงการจัดงาน ช่วยสร้างรายได้และเศรษฐกิจของชุมชนให้เข้มแข็งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยภาพรวมต่อไป

สำหรับงานดังกล่าว เอสเอ็มอีแบงก์ ได้สะท้อนบทบาทเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนา (SME Development Bank) เพื่อให้การช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs อย่างแท้จริงโดยระดมร้านค้าดีเด่นจากผู้ประกอบการรายย่อยทั่วทุกภูมิภาคกว่า 50 ร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค สุดยอดของฝากและอาหารอร่อย รวมถึงสินค้าของที่ระลึก เครื่องประดับเกรดคุณภาพ อาทิ ข้าวเกรียบปลาสด จากปัตตานี หมูยอกุนเชียง จากอุบลราชธานี แมคคาเดเมีย สินค้าคุณภาพเกรดส่งออก จากเลย ซีอิ๊วโบราณ จากราชบุรี ของตกแต่งบ้าน จากพิจิตร สินค้าจิวเวลรี่ และผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังจัดบริการทางการเงินแบบครบเครื่องเรื่อง SMEs One Stop Service โดยเอสเอ็มอีแบงก์ จะเปิดบูธให้บริการปรึกษาแนะนำและยื่นกู้ได้ภายในงาน บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ให้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรีตลอดงาน (จากปกติเสียค่าตรวจ 200 บาทต่อคน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้บริการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ SMEs และให้ความช่วยเหลือในการปรับปรุงมาตรฐานสินค้าตามความต้องการของตลาดแก่ผู้ประกอบการ และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ให้บริการปรึกษาการค้ำประกันสินเชื่อ

ในงานนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ บริการตัดผมฟรีตลอดงาน พร้อมบริการพิเศษเพ้นท์คิ้วและนวดฟรี สำหรับลูกค้า 3 ท่านแรกทุกวัน หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการในอัตราพิเศษกว่าปกติจากสมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทย และกิจกรรมบันเทิงมากมายเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์กองทัพบก นอกจากนี้ จะมีผู้ประกอบการ SMEs มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำธุรกิจ เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ด้านการทำธุรกิจแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกวันด้วย

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดของงาน MBK Center SMEs Fair 2016 by SME Bank ได้ที่ www.mbk-center.co.th และwww.facebook.com/ MBKBangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา