KSAM เสนอขายกองทุน KFFAI6M19 ประมาณการผลตอบแทน 1.75%ต่อปี

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๓
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ6M19(KFFAI6M19) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง ลงทุนขั้นต่ำ 510,000 บาท ประมาณการผลตอบแทน 1.75% ต่อปี

ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด(บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า "บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M19 (KFFAI6M19) อายุประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศหรือเงินฝาก เช่น เงินฝากธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20% เงินฝากธนาคาร Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน ,มาเก๊า) สัดส่วนการลงทุน 20% เงินฝากธนาคาร Agricultural Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน , ฮ่องกง) สัดส่วนการลงทุน 20% เงินฝากธนาคาร China Construction Bank (สาธารณรัฐประชาชนจีน , ฮ่องกง) สัดส่วนการลงทุน 20% และเงินฝากธนาคาร Union National Bank (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) สัดส่วนการลงทุน 20% ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 1.75% ต่อปี (ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนที่0.12%ต่อปีของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ) และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดกรุงศรี ตราสารเงิน (KFCASH) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป"

"กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ต่างประเทศเอไอ 6M19 (KFFAI6M19) เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้เหมาะกับนักลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้ที่มีเงินลงทุนสูง ที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน"

"สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้โลกนั้น อัตราดอกเบี้ยยังคงมีแนวโน้มอยู่ในระดับต่ำต่อไป เนื่องจากราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำส่งผลให้ไม่มีแรงกดดันเงินเฟ้อ ในขณะที่เศรษฐกิจยุโรป จีน ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่หลายประเทศมีแนวโน้มที่จะยังคงอ่อนแอ และมีความเป็นไปได้ที่หลายประเทศจะยังคงใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย และอาจมีการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยล่าสุดธนาคารกลางยุโรปประกาศคงอัตราดอกเบี้ย แต่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนมากขึ้นว่าอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะใช้อาจรวมถึงการลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกมากกว่า 0.10% การเพิ่มขนาดของการซื้อสินทรัพย์อีกเดือนละ 1 หมื่นล้านยูโร และการเพิ่มการปล่อยสินเชื่อให้กับธนาคารพาณิชย์ในอัตราดอกเบี้ยต่ำและคงที่"

"ในส่วนของธนาคารกลางจีนระบุว่าได้ตั้งอัตราการกันสำรองขั้นต่ำสำหรับการฝากเงินเป็นเงินหยวนในประเทศของธนาคารต่างชาติเพื่อสกัดการเก็งกำไรค่าเงิน โดยจะเริ่มมีผลในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ธนาคารกลางยังได้อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบจำนวนมากผ่านทางระบบธนาคารเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในตลาดก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ เศรษฐกิจจีนในไตรมาส 4/58 โต 6.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และทั้งปีโต 6.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า"

"นอกจากนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ส่งสัญญาณว่าอาจมีการใช้นโยบายผ่อนคลายเพิ่มเติมหากการแข็งค่าของค่าเงินเยนและการปรับลดลงของราคาหุ้นส่งผลให้มีความเสี่ยงมากขึ้นที่อัตราเงินเฟ้อจะไม่เพิ่มเข้าสู่เป้าหมายที่ 2% และธนาคารกลางมาเลเซียได้ประกาศลดอัตราการกันสำรองขั้นต่ำลง 0.50% สู่ 3.50% โดยระบุถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ"

"สำหรับอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐฯเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 0.01 – 0.05% ในส่วนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยลดลง 0.00 – 0.08% โดยที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะกลางปรับตัวลดลงมากกว่าอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะสั้นและระยะยาว" (ข้อมูล:บลจ. กรุงศรี ณ 26 ม.ค. 59)

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

กองทุน KFFAI6M19 เป็นกองทุนสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และผู้มีเงินลงทุนสูงเท่านั้น

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนนี้สามารถลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment grade) หรือที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated Bond) ในอัตราส่วนที่มากกว่ากองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของผู้ออกตราสาร ซึ่งส่งผลให้ผู้ลงทุนขาดทุนจากการลงทุนบางส่วนหรือทั้งจำนวนได้ และในการขายคืนหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับเงินคืนตามที่ระบุไว้ในโครงการจัดการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง