Farmers Edge บริษัทผู้นำด้านโซลูชั่นการเกษตรที่มีความแม่นยำสูง คว้าเงินลงทุน 58 ล้านดอลลาร์แคนาดาจาก Mitsui และ Kleiner Perkins

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๐
วิธีการทำงานให้ความสำคัญกับพื้นที่เพาะปลูกเพื่อปรับโฉมฟาร์มสู่ระบบดิจิตอลหยั่งรากลึกในรัสเซีย บราซิล ออสเตรเลีย แคนาดา และสหรัฐ

Farmers Edge(TM) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการเกษตรที่มีความแม่นยำสูงและการบริหารจัดการข้อมูลอิสระ เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินลงทุนมูลค่า 58 ล้านดอลลาร์แคนาดาจากกลุ่มนักลงทุนกลุ่มเดิม ซึ่งได้แก่ Mitsui & Co., Ltd., กองทุน Green Growth Fund ของ Kleiner Perkins Caufield & Byers และ Osmington Inc. เงินลงทุนดังกล่าวจะนำไปใช้กับการเพิ่มบุคคลากรด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลของบริษัท พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และขยายธุรกิจระดับโลกในอเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และยุโรปตะวันออก เคนจิ โอทาเกะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเฟิร์สท์ บิสิเนส แผนกแพลตฟอร์มไอทีของ Mitsui & Co., Ltd. จะเข้ามาทำหน้าที่บอร์ดบริหารของ Farmers Edge ด้วยเช่นกัน

"ปัจจุบัน Mitsui รับผิดชอบด้านการจัดซื้อแหล่งทรัพยากรอาหารจำนวน 17.5 ล้านตันในแต่ละปี ซึ่งครอบคลุมถึง ธัญพืช ข้าวโพด และถั่วเหลือง เรามีพันธกิจในการเพิ่มจำนวนของอาหารเหล่านั้นเพื่อความยั่งยืน เนื่องจากประชากรโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น" เคนจิ โอทาเกะ จาก Mitsui & Co., Ltd. กล่าว "การบรรลุเป้าหมายระดับโลกดังกล่าวคือแรงผลักดันให้เราลงทุนใน Farmers Edge มาตั้งแต่แรก ในวันนี้ Farmers Edge ได้แสดงให้เราเห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคต่างๆ เช่น บราซิล ซึ่งขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมเพื่อสนับสนุนการเกษตรแบบที่ใช้เทคโนโลยี ในขณะที่การดำเนินการของเรามีความลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น"

"วงการเกษตรกำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ เนื่องจากเทคโนโลยีช่วยให้การเกษตรเดินหน้าในรูปแบบดิจิตอลได้อย่างต่อเนื่อง" บรู้ค พอร์เตอร์ หุ้นส่วนของกองทุน Green Growth Fund ของ Kleiner Perkins Caufield & Byers กล่าว "การทำงานแบบดั้งเดิมต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะตามการพลิกโฉมนี้ให้ทัน เนื่องจากเกษตรกรต้องการเครื่องมือที่ดีกว่าที่จะช่วยให้ได้ผลผลิตและกำไรมากขึ้นจากพืชหลายชนิด ในภูมิภาคต่างๆที่มีความแตกต่างกันทางภูมิศาสตร์ทั่วโลก รวมทั้งการลดต้นทุนลง ในขณะเดียวกันการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก็มีความสำคัญมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา และ Farmers Edge ก็เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้"

การลงทุนในวันนี้ มาจากพื้นฐานการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญของ Farmers Edge โดยความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุดก็คือการเปิดสำนักงานใหญ่ในสหรัฐที่รัฐมินนิโซตา รวมทั้งการขยายธุรกิจไปยังประเทศที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำเกิดใหม่ที่โดดเด่นที่สุดใน 3 ประเทศ เฉพาะในบราซิลประเทศเดียว มีพื้นที่ที่สามารถเพาะปลูกได้เกือบ 1 พันล้านเอเคอร์ ซึ่งมีความสำคัญในแง่ของโอกาสทางการตลาดที่ยังไม่มีใครเข้าถึงมาก่อน รวมทั้งการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้สูงที่สุด เนื่องจากมีพันธมิตรในวงการที่ช่วยเชื่อมความสัมพันธ์กับบริษัทการเกษตรข้ามชาติและบริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาค Farmers Edge ได้กลายเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีที่โดดเด่นให้กับตลาดการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก"

"บริษัทด้านการเกษตรทั่วโลกต่างมองหาโซลูชั่นธุรกิจที่สามารถปรับเพิ่มขนาดได้เพื่อเพิ่มความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถติดตามได้ทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน Farmers Edge ได้กลายเป็นผู้ผลักดันตลาด" ไบรอัน เฮย์วาร์ด ประธานของ Farmers Edge กล่าว "การลงทุนครั้งนี้ส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นที่ Mitsui และกลุ่มนักลงทุนในปัจจุบันมีต่อ Farmers Edge ในการรุกภูมิภาคที่ทำการเกษตรทั่วโลกแต่ยังไม่เคยมีการนำมาใช้ประโยชน์จากพื้นที่มาก่อน"

"ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เรากลายเป็นเครือข่ายการเกษตรอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่เราเคลื่อนตัวเข้าสู่ช่วงเวลาที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เราจะเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังตลาดที่มีผลตอบแทนสูง เช่น สหรัฐ รวมทั้งรัสเซีย ออสเตรเลีย และบราซิล ด้วยวิธีการที่เน้นไปที่พื้นที่การเกษตรเพื่อกำหนดโมเดลการคาดการณ์ของเราสร้างผลตอบแทนให้ได้ในระดับสูงแม้กระทั่งในภูมิภาคที่มีข้อมูลไม่มากนัก" เวด บาร์เนส ประธานและซีอีโอของ Farmers Edge กล่าว "เป้าหมายสูงสุดของเราคือ การนำความเคลื่อนไหวด้านการเกษตรที่มีความแม่นยำสูงไปยังตลาดที่มีพื้นที่เพาะปลูกมากที่สุดในโลก สร้างพื้นที่ที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำยุคใหม่บนที่ดินที่ไม่เคยใช้ประโยชน์มาก่อน"

เกี่ยวกับ Mitsui

Mitsui & Co., Ltd. เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการซื้อขาย การลงทุน และบริการแห่งหนึ่งที่มีความหลากหลายและครอบคลุมมากที่สุดในโลก ด้วยสำนักงาน 141 แห่ง ใน 66 ประเทศ ณ เดือนมีนาคม 2558 การใช้ประโยชน์จากสาขาการดำเนินงานที่มีอยู่ทั่วโลก เครือข่าย และแหล่งทรัพยากรทั่วโลกของบริษัทช่วยให้ Mitsu เดินหน้าธุรกิจอย่างหลากหลายไปพร้อมๆกันนับตั้งแต่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โลจิสติกส์ทั่วโลก และการเงิน ผ่านทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่สำคัญและโครงการอื่นๆ ในอุตสาหกรรมต่อไปนี้: ผลิตภัณฑ์เหล็กและเหล็กกล้า แหล่งทรัพยากรแร่ธาตุและโลหะ โครงการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ระบบการขนส่งแบบครบวงจร เคมี พลังงาน ทรัพยากรอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหารและบริการ การให้บริการแก่ผู้บริโภค ไอทีและการสื่อสาร ธุรกิจการพัฒนาองค์กร Mitsui เผชิญหน้าท้าทายความเสี่ยงเชิงรุกทั่วโลกในเรื่องนวัตกรรมเพื่อธุรกิจระดับโลก

เกี่ยวกับ Kleiner Perkins Caufield & Byers

Kleiner Perkins Caufield & Byers (KPCB) จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับนักธุรกิจที่มีอนาคตที่สดใสที่สุด เพื่อนำแนวความคิดด้านการพลิกโฉมสู่โลกธุรกิจที่มีความท้าทาย บริษัทได้มีส่วนช่วยสร้างและร่นระยะเวลาในการเติบโตของบริษัทที่เป็นผู้บุกเบิกหลายราย เช่น Amazon, Google, Lending Club, Nest, Twitter, Uber และ Mandiant โดย KPCB ยังได้นำเสนอประสบการณ์การดำเนินงานกว่าทศวรรษให้กับเหล่านักธุรกิจ โดยดึงภาคธุรกิจเหล่านี้สู่เครือข่ายที่มีอิทธิพล และช่วยร่นระยะเวลาสู่ความสำเร็จให้กับบริษัทต่างๆจนก้าวหน้าไปสู่ความสำคัญ KPCB ยังลงทุนในทุกช่วงเวลานับตั้งแต่การก่อตั้งและบ่มเพาะไปจนถึงบริษัทที่ขยายตัวและดำเนินงานจากสำนักงานต่างๆในเมนโล ปาร์ค ในซานฟรานซิสโก เซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kpcb.com และติดตามเราบนทวิตเตอร์ได้ที่ @kpcb

เกี่ยวกับ Osmington Inc.

Osmington ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 และเป็นบริษัทเอกชนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งมีเดวิด ทอมสัน ประธานของทอมสัน รอยเตอร์ส เป็นเจ้าของและควบคุมการดำเนินงาน Osmington ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมในระดับสูงสุดและมีชื่อเสียงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของแคนาดา การลงทุนของบริษัทเน้นไปที่การสร้างมูลค่าอย่างต่อเนื่อง โครงการที่มีชื่อเสียงของบริษัทครอบคลุมถึงการพัฒนาโครงการ Union Station ของเมืองโตรอนโตและการเข้าซื้อและย้ายสถานที่ของ Atlanta Thrashers ของ NHL ไปยังเมืองวินนิเพกซึ่งกลายมาเป็น Winnipeg Jets

เกี่ยวกับ Farmers Edge

Farmers Edge เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการเกษตรที่มีความแม่นยำสูงและการบริหารจัดการข้อมูลอย่างอิสระ บริษัทเป็นผู้นำในการพัฒนาและแอปพลิเคชันเทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับฟาร์มเกษตร รวมทั้งเป็นผู้กำหนดคำนิยามอนาคตการเกษตรผ่านนวัตกรรม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Farmers Edge ได้ที่http://www.farmersedge.ca

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

MissionCTRL Communications for Farmers Edge

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา