“สมาคมเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ” จับมือ “อัลตร้า เวลท์ แมเนจเม้นท์” จัดหลักสูตร “อัลตร้า เวลท์” เสริมความแข็งแกร่งด้านการลงทุน!

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๘
สมาคมเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ บริษัท อัลตร้าเวลท์ แมเนจเม้นท์ จำกัดจัดหลักสูตรเปิดคอร์ส "Ultra Wealth" (อัลตร้า เวลท์) หลักสูตรการบริหารการลงทุนเพื่อนักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทย ชูจุดเด่นหลักสูตร "3 Ultra" อาทิ Ultra Investment (อัลตร้า อินเวสเม้นท์), Ultra Deal (อัลตร้า ดีล) และUltra Network (อัลตร้า เน็ตเวิร์ค) ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงด้านการลงทุนระดับ Private Investment (ไพรเวท อินเวสเม้นท์) จากผู้มีประสบการณ์ในวงการลงทุนร่วม 40 คน ประเดิมเปิดคอร์สรุ่นที่ 1 วันแรก 23 มีนาคม 2559 ถึง 4 มิถุนายน 2559 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ปิยะมาน เตชะไพบูลย์ นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสูตร Ultra Wealth กล่าวว่า "ในโอกาสครบรอบ 99 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางสมาคมเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศิษย์เก่ามีการหารือร่วมกันว่าเพื่อเป็นการร่วมฉลองการครบรอบของมหาวิทยาลัยอันเป็นที่รัก และศิษย์เก่าของเศรษฐศาสตร์ฯ เอง ก็ต่างมีชื่อเสียง มีองค์ความรู้ที่สามารถไปต่อยอดกันอย่างมากมาย เราจึงผลักดันให้หลักสูตรนี้เกิดขึ้น โดยเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกันระหว่างสมาคมเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ กับทางอัลตร้า เวลท์ แมเนจเม้นท์ จัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา ภายใต้แนวคิดที่มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการรวมเหล่ามาสเตอร์ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนในสหสาขาต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับผู้เข้าเรียน ซึ่งก็ล้วนเป็นผู้บริหารระดับซีอีโอแทบทั้งสิ้น โดยที่เรามองว่าเมื่อทั้งผู้เรียนที่มีประสบการณ์ตรงในด้านนั้นๆ รวมเข้ากับผู้ที่เรียนซึ่งมีประสบการณ์ในสายธุรกิจของแต่ละคน น่าจะมีองค์ความรู้ใหม่ๆ หรือเกิดการต่อยอดแนวความคิดในคอร์สนี้ ขึ้นอย่างน่าสนใจ"

ด้าน ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลตร้าเวลท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ริเริ่มหลักสูตร กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับหลักสูตรอัลตร้า เวลท์นั้น นับเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่มีการรวมเหล่ามาสเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนในด้านต่างๆ ได้มากที่สุด เราไม่ได้มุ่งเน้นในด้านการลงทุนในหุ้นเท่านั้น แต่เรามุ่งเน้นแบบองค์รวมของการลงทุน โดยตัวคอร์สมีจุดเด่น 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1) Ultra Investment (อัลตร้า อินเวสเม้นท์) โดยจะมีการบรรยายเคล็ดลับการลงทุนระดับสูงจากมาสเตอร์ด้านการลงทุนอันดับหนึ่งของทุกวงการ โดยเจาะลึกแง่มุมการลงทุนที่มากกว่าการลงทุนในหุ้น และที่ดิน อาทิ การลงทุนในพระเครื่อง, นาฬิกา,รถยนต์หรู, การลงทุนในภาพศิลป์, การลงทุนด้วยการประมูล, การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ฯลฯ 2) Ultra Deal (อัลตร้า ดีล) โดยจะมีการ match making (แมทช์ เมคกิ้ง) การทำธุรกิจร่วมกับนักลงทุนระดับโลก ด้วยการศึกษาดูงานทั้งภายในและต่างประเทศศึกษาดูงานและฟังบรรยายพิเศษ ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงการดูงานที่ประเทศจีน ที่ถือเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกโลก อาทิ Alibaba (อาลีบาบา) ตลาดสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกธุรกิจ รวมทั้ง Superbrand Mall (ซุปเปอร์แบรนด์ มอลล์) ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งนับเป็น 2 ยักษ์ใหญ่ที่พลิกโฉมวงการธุรกิจยุคใหม่ และ 3) Ultra Network (อัลตร้า เน็ตเวิร์ค) โดยเป็นคอร์สที่สัมผัสและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงระหว่างสังคมแห่งความเป็นต้นแบบ รวมทั้งเกิดการต่อยอดธุรกิจจากพันธมิตรที่ยั่งยืน เพื่อสร้างเครือข่ายของความเป็นที่สุดให้กับคลาสนี้"

"สำหรับอัลตร้า เวลท์ รุ่นที่ 1 มีการคัดเลือกและประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว โดยมีทั้งสิ้น 104 คน ที่จะได้มาร่วมเรียน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างกว้างขวาง จากมาสเตอร์ระดับอัลตร้า เวลท์ อาทิ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบิหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน), ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลด์ดิ้ง จำกัด (มหาชน) , คุณวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลิงค์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด, คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ จำกัด, คุณเยาวณี นิรันดร Country Representative- Christie's Thailand โดยมีการจัดกลุ่มการสอนจากองค์ความรู้จากวิทยากออกเป็น 7 หมวด ได้แก่ 1) การบริหารเวลท์ (Wealth), 2) การลงทุนในต่างประเทศ, 3) การลงทุนภาพศิลป์และการประมูล, 4) เทรนด์การลงทุนในอนาคต, 5) กลยุทธ์การลงทุน, 6) การลงทุนประเภทต่างๆ และ 7) ธรรมาภิบาล นอกจากนั้น ความตั้งใจที่อยากจะต่อยอดจากเพียงแค่หลักสูตรPrivate Investment แล้ว ในอนาคตอาจะมีการเปิดหลักสูตรควบคู่กัน คือในเรื่องของ Public Investment (พับลิค อินเวสเม้นท์) ซึ่งจะเป็นในเฟสต่อๆ ไป"

สำหรับหลักสูตร "อัลตร้า เวลท์" เตรียมเปิดคอร์สวันแรกอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 23 มีนาคม 2559 – วันที่ 4 มิถุนายน 2559 รายละเอียดเพิ่มเติมคอร์สสอบถามได้ที่ โทร.063-179-3592 หรือทางอีเมลล์ [email protected] และทางเว็บไซต์ www.ultrawealth.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ