บลจ. ทิสโก้เสิร์ฟกอง “อินคัม พลัส” เน้นลงทุนในหลายสินทรัพย์ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนยามดอกเบี้ยตราสารหนี้ต่ำ – คืนผลตอบแทนทุก 3เดือน

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
ทิสโก้ออกกองทุนใหม่ "อินคัม พลัส" เน้นกระจายความเสี่ยง ลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ ตั้งแต่ "หุ้น – กองทุน – ตราสารหนี้ - เงินฝาก" รับธีมยุคการลงทุนผันผวน สร้างทางเลือกในการลงทุน เปิดโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ โดยบลจ.จะพิจารณาคืนผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนทุก 3 เดือนIPO แล้ววันนี้ - 30 มี.ค.

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของนักลงทุนที่หลากหลาย กระจายความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอเพื่อสร้างทางเลือกในการลงทุนท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ ได้นำเสนอ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส (TISCO Income Plus Fund: TINCOME) ซึ่งเป็นกองทุนจัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน (Asset Allocation) ที่ลงทุนในสินทรัพย์หลายรูปแบบทั้ง เงินฝาก ตราสารหนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REIT กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงหุ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยเน้นการบริหารเพื่อสร้างผลตอบแทนในรูปของรายได้มากกว่า Capital Gain และรักษาเงินต้น ผ่านการคัดสรรของผู้จัดการกองทุนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอ โดยบริษัทจัดการจะพิจารณารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นรายไตรมาสในวันทำการที่ 5 ถัดจากวันสิ้นแต่ละไตรมาส หรือขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทจัดการ ตามที่บริษัทจัดการพิจารณาเห็นสมควร เปิดซื้อขายครั้งแรก (IPO) แล้ววันนี้ - 30 มี.ค. นี้

"การมีอิสระภาพการทางการเงินและมีรายได้อย่างสม่ำเสมอนับเป็นความฝันของนักลงทุนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ดีในปัจจุบันอัตราผลตอบแทนจากตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำมากขณะที่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการปล่อยเช่าก็มีต้นทุนสูงและสภาพคล่องต่ำ เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ บลจ. ทิสโก้ จึงจัดตั้งกองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส ซึ่งมุ่งที่จะสร้างกระแสเงินสดจ่ายคืนให้ผู้ลงทุนทุกๆ 3 เดือน โดยจะแบ่งเงินลงทุนในกองทุน ไปลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REIT กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงหุ้นที่คาดว่าน่าจะมีการจ่ายผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยในช่วงนี้ คาดว่าจะจำกัดความเสี่ยงในการลงทุนในหุ้นที่จ่ายปันผล กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไว้ไม่เกิน 50 % เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ" นายสาห์รัช กล่าว

"เรามุ่งสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและดีกว่าเงินฝาก จากการจัดสรรเงินลงทุนส่วนแรกไปลงทุนในตราสารหนี้ในสัดส่วนร้อยละ 50% ส่วนที่สองคือส่วนที่ไปลงทุนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ REITและกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน และส่วนสุดท้ายที่นำไปลงทุนในหุ้นปันผล ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจสำหรับในสภาวการณ์ตอนนี้"

กองทุนเปิด ทิสโก้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนผสม (Mixed Fund) มีมูลค่าโครงการ2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และเนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา