ธนชาต ส่งทริกเกอร์ฟันด์ T-Challenge 25 เป้าเลิก 6% จับโอกาสช่วงเงินไหลเข้า

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๕
บลจ.ธนชาต เชื่อตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาส หลังเริ่มมีแรงซื้อสุทธิจากต่างชาติ มั่นใจยังมีหุ้นดีราคาถูกพื้นฐานแน่นให้รอลงทุน พร้อมออกทริกเกอร์หุ้นไทย T-Challenge 25 เป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ใน 1 ปี เปิดขายวันนี้ถึง 29 มีนาคมนี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพคล่องในระบบการเงินทั่วโลกยังมีอยู่สูง และอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับที่ต่ำ บางประเทศหันมาใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบ ทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง เพราะคาดหวังผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ย แต่ต้องยอมรับว่าสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันยังมีปัจจัยภายนอกเข้ามารบกวนความเชื่อมั่นของตลาดอยู่เนืองๆ ส่งผลให้เกิดความ ผันผวนในตลาดหุ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในทางหนึ่งก็ถือเป็นการสร้างโอกาสเข้าทำกำไรในกรอบแคบๆ ได้

"เริ่มมีแรงซื้อสุทธิกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทย เพราะทั้งญี่ปุ่นและยุโรปต่างใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบส่งผลให้ตลาดเกิดใหม่น่าสนใจในเชิงเปรียบเทียบ จะเห็นได้ว่านับตั้งแต่ต้นปีนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยแล้ว 9,339 ล้านบาท ทำให้บรรยากาศหุ้นไทยเริ่มสดใสขึ้น และเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนจะค่อยๆ กลับมาเติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่ง บลจ.ธนชาต คาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตได้ประมาณ 10-12%"

เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ดังกล่าว บลจ.ธนชาต จึงได้ออกกองทุน T-Challenge 25 เป็นกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มีอายุประมาณ 1 ปี เงื่อนไขการเลิกกองทุนคือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาทขึ้นไป โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ภายในระยะเวลา 1 ปี ทั้งนี้ในระหว่าง 1 ปีแรก จะรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก แต่จะไม่เกิน 2 ครั้ง โดยจะเปิดขายระหว่างวันที่ 24 - 29 มีนาคม 2559 ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

กลยุทธ์ของกองทุนนี้ ในระยะแรกจะเน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก แต่อาจเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กในช่วงสั้นเมื่อเห็นจังหวะ และเน้นให้น้ำหนักในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายภาครัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มท่องเที่ยวและโรงพยาบาล และอาจให้น้ำหนักกับกลุ่มไอซีที หากเห็นว่าราคาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

· ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

· ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

· การกำหนดเป้าหมายอัตราการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เป็นเพียงเป้าหมายที่เป็นเหตุให้รับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติเท่านั้น ไม่ใช่การประมาณการ หรือการรับประกันว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้ หากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากการคาดการณ์ กองทุนรวมอาจไม่ดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติก็ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง