สรุปภาวะ Gold Futures By GT Wealth Management 11 เม.ย. 59 (ภาคเช้า)

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๓
ราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลง US$0.28 ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ US$1,240.01 ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แต่ในสัปดาห์นี้ราคาทองคำมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการคาดการณ์ผลประกอบการของหุ้นกลุ่มธนาคารในสหรัฐฯที่อาจออกมาย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตซับไพรม์ และความเห็นของประธาน FED รวมถึงสมาชิก FOMC นายวิลเลียม ดัดลีย์ที่ยังมีความเห็นเชิงผ่อนคลายต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นอย่างยอดสั่งซื้อเครื่องจักรขั้นพื้นฐานที่ออกมาต่ำกว่าที่คาด ส่วนต้นสัปดาห์นี้ติดตามการประกาศของ FED ซึ่งเป็นการประชุมนอกเหนือจากกำหนดการหลักของ FED ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.03 บาทต่อดอลลาร์ SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ 817.81 ตัน ลดลง 1.79 ตัน

ราคาทองคำโลกเช้านี้ (Gold Spot) เคลื่อนไหวบริเวณ US$1,250 โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนเมษายน 2559 (GFJ16) ราคาเปิดใกล้ระดับ 20,830 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 20,650 บาท ราคาเสนอขาย 20,750 บาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญในต้นสัปดาห์นี้อยู่ที่การประชุมของ FED ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นการประชุมนอกกำหนดการและอาจมีผลต่อราคาทองคำ ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ US$1,245 แนวต้านสำคัญ US$1,265

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00