ภาพข่าว: สหประกันชีวิต ผนึกกำลัง บลจ.กรุงไทย จัดการกองทุนส่วนบุคคลเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

จันทร์ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๒
วันที่ 3 มีนาคม 2559 บริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยพลตำรวจเอก นิพจน์ วีระสุนทร ประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายสหพล สังข์เมฆ กรรมการผู้จัดการ ร่วมลงนามใน สัญญาการจัดการกองทุนส่วนบุคคล กับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) (บลจ.กรุงไทย) โดยนางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและ นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด 2 โดยมีคณะทีปรึกษา คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน ณ อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ บมจ.สหประกันชีวิต ได้ตกลงแต่งตั้ง บลจ.กรุงไทย ให้เป็นบริษัทจัดการของกองทุนในการจัดการและบริหารกองทุนตามความเหมาะสม ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญานี้

สำหรับกองทุนส่วนบุคคล เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่มีวัตถุประสงค์และเงื่อนไขในการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง หรือต้องการจะลดภาระเรื่องเงินลงทุน ซึ่งผู้ลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้หลากหลายไม่ว่าจะลงทุนในตลาดทุน หรือตราสารทางการเงิน

กองทุนส่วนบุคคล เป็นสัญญาจ้างไม่ได้มีสภาพเป็นนิติบุคคล ดังนั้น กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินยังเป็นของลูกค้า ชื่อเจ้าของทรัพย์สิน ยังคงเป็นชื่อของลูกค้า โดยมีการระบุชื่อของบริษัทจัดการควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าเป็นทรัพย์สินของลูกค้าที่บริหารโดยบริษัทจัดการใด ลูกค้าสามารถควบคุมและกำหนดนโยบายให้บริษัทจัดการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ และนโยบายตามที่ลูกค้าต้องการได้ ทรัพย์สินของลูกค้าจะถูกฝากไว้กับผู้รับฝากทรัพย์สิน เพื่อป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โดยผู้รับฝากทรัพย์สินต้องเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้าในสถานที่ที่มีความมั่นคง ปลอดภัย และแยกทรัพย์สินออกจากทรัพย์สินของตัวผู้รับฝากทรัพย์สินเอง สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นผู้กำกับดูแลการจัดการกองทุนส่วนบุคคลของบริษัทจัดการผู้จัดการกองทุน และผู้รับฝากทรัพย์สินให้เป็นไปตามกฎหมาย และระบบที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา