ทิสโก้มองหุ้นญี่ปุ่นยังน่าสนใจ ตลาดปรับฐานเป็นโอกาส เยนแข็งระยะสั้น คาด BoJ กระตุ้นต่อเนื่อง มุ่งออกทริกเกอร์ฟันด์ญี่ปุ่นเป็นกองที่ 10 หลังลูกค้าเฮกองที่ 9 ถึงเป้าหมาย

พฤหัส ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๙
ทิสโก้มองหุ้นญี่ปุ่นยังน่าสนใจ เชื่อค่าเงินแข็งเป็นปัจจัยกดดันตลาดระยะสั้น ขณะที่ BoJ มีโอกาสออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม พร้อมเข้าแทรกแซงค่าเงิน เพื่อช่วยให้ค่าเงินกลับมาอ่อนค่า เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น จึงจับจังหวะออกทริกเกอร์ฟันด์ "หุ้นญี่ปุ่น" ต่อเนื่องเป็นกองที่ 10 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน เริ่ม IPO แล้วตั้งแต่วันนี้ - 18 พ.ค. 59

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่อ่อนแอและค่าเงินเยนแข็งค่าทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น บลจ.ทิสโก้ จึงออกกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #10 (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund 10: TISCOJP10) ทริกเกอร์ฟันด์ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นเพื่อเปิดโอกาสแก่นักลงทุนในการจับจังหวะสัญญาณการฟื้นตัว โดยการตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน 8 เดือน ไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนของกองทุน แต่เป็นเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ ในกรณีที่หน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่ถึงเป้าหมายหลังเวลา 8 เดือน ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย หรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายเลิกกองทุนยังคงดำเนินอยู่ต่อไป เสนอขายครั้งแรก (IPO) แล้ววันนี้ - 18 พฤษภาคม 2559

"หลังจากที่กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ กองที่ 9 ได้ถึงเป้าหมายไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่าดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น Nikkei 225 ได้ปรับฐานลงมาร่วม 1,000 จุด จากการที่ค่าเงินเยนแข็งค่า และนักลงทุนผิดหวังจากผลการประชุมล่าสุดของ BoJ อย่างไรก็ดีทางการญี่ปุ่นเริ่มส่งสัญญาณกับตลาดว่าพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงค่าเงิน โดยล่าสุด นาย Taro Aso รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่น ออกมากล่าวว่า สถานการณ์ค่าเงินเยนแข็งค่ามาสู่ระดับปัจจุบันนั้นเกิดจากการเก็งกำไรและพร้อมจะเข้าแทรกแซงได้ทุกเมื่อ และก่อนหน้านี้ BoJยังส่งสัญญาณว่ากำลังพิจารณาเพิ่มขนาดการซื้อ ETF เพื่อเป็นกลไกผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมทิสโก้มองว่านี่คือสัญญาณเชิงบวกต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันดอกเบี้ยก็ยังคงติดลบ และกองทุนบำเหน็จบำนาญทั้งของรัฐบาลและเอกชนญี่ปุ่นก็เชื่อว่ายังคงต้องเพิ่มน้ำหนักในหุ้นญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง การปรับฐานของตลาดหุ้นญี่ปุ่นจึงถือเป็นโอกาสเข้าลงทุนอีกครั้ง โดยทิสโก้เชื่อว่าตลาดยังเหลือ Upside อีกมาก" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ กองที่ 9 ได้ถึงเป้าหมายไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 โดยใช้เวลาเพียง 1 เดือน 28 วัน นับเป็นกองทุนล่าสุดที่ถึงเป้าหมายในซีรีส์ "เจแปน ทริกเกอร์ฟันด์" โดย ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 บลจ. ทิสโก้ออก กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ มาแล้วทั้งหมด 112 กองทุนจำนวนกองทุนที่ถึงเป้าหมาย 70 กองทุน (ถึงเป้าหมายใน target time 59 กองทุน ถึงเป้าหมายนอก target time 11 กองทุน) และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมาย 35กองทุน (อยู่ในระหว่างลงทุนนอกเวลา 19 กองทุน และปิดกองทุนไปแล้ว 16 กองทุน) และเป็นกองที่อยู่ในระหว่างลงทุน 7 กองทุน

กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #10 เป็นกองทุนที่ 10 ในซีรีส์ "ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่น" ที่ลงทุนในหุ้นชั้นนำ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Nikkei 225 Exchange Traded Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวของญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี Nikkei 225 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud