MATCH ปรับโครงสร้างธุรกิจใหญ่ ดันกำไรไตรมาส 1 พุ่งพรวด 204.42% ยืนยันปลายปีนี้เปิดใช้สตูดิโอใหม่-ล่าสุดงานก่อสร้างคืบหน้ากว่า30%

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๓
บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) ประสบความสำเร็จหลังจากต้นปีประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ส่งผลให้ต้นทุนขาย-ค่าใช้จ่ายลดลงกว่า 8% พร้อมสบช่องลูกค้าต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย หนุนรายได้ "เกียร์เฮด" บริษัทลูกดำเนินธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์งานล้นมือ ไตรมาส 1/2559 กำไรพุ่งพรวด 204.42% ส่วนสตูดิโอใหม่ มั่นใจพร้อมทยอยเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/2559 ภายใต้ชื่อ MMS STUDIO PARK Suwannabhumi ล่าสุดงานก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 30%

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (MATCH)เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้วางแผนทางธุรกิจใหม่ในปี 2559 โดยได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ที่ลงลึกในรายละเอียดของแต่ละธุรกิจให้มากขึ้น โดยเฉพาะได้ทำการขายธุรกิจในกลุ่มที่ไม่ทำกำไรออกไป ส่งผลให้ในไตรมาส1/2559 บริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ โดยในส่วนของรายได้รวมอยู่ที่ 164.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.15% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากธุรกิจให้บริการและให้เช่าอุปกรณ์ในการถ่ายทำและธุรกิจ Post Production ที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ต้นทุนจากการขายและบริการอยู่ที่ 103.84 ล้านบาท ลดลงกว่า 9.04 ล้านบาท หรือลดลง 8.01%จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารยังลดลงกว่า 4.34 ล้านบาท หรือลดลง8.21% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 6.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.12 ล้านบาทหรือ เพิ่มขึ้นคิดเป็นอัตรา 204.42% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

"ผลการดำเนินงานปี 2559 มีทิศทางดีขึ้นจากปี 2558 เนื่องจากปี 2558 บริษัทฯได้รับปัจจัยลบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอ อีกทั้งผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย แต่ในปี2559 ผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจาก ไตรมาส 4/2559 จะเริ่มทยอยเปิดให้บริการสตูดิโอใหม่ ภายใต้ชื่อ MMS STUDIO PARK Suwannabhumi ซึ่งนอกจากจะทำให้บริษัทฯมีรายได้จากค่าเช่าสตูดิโอและค่าเช่าอุปกรณ์รวมถึงทีมงานการถ่ายทำแล้ว ยังจะช่วยให้บริษัทประหยัดค่าเช่าในส่วนของสำนักงาน บริษัท เกียร์เฮด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์ด้านการถ่ายทำภาพยนตร์รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญรายใหญ่ของอาเซียน เนื่องจากได้เริ่มก่อสร้างสำนักงานใหญ่ของ "เกียร์เฮด" ภายในพื้นที่ MMS STUDIO PARK Suwannabhumi ด้วยเช่นกัน"นายภูมิชายกล่าวในที่สุด

สำหรับ MMS STUDIO PARK Suwannabhumi ตั้งเป้าว่าจะสร้างเสร็จภายในต้นปี 2560 ซึ่งเบื้องต้นน่าจะทยอยเปิดให้บริการได้บางส่วนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 30% และทีมการตลาดได้เริ่มออกไปหาลูกค้า ทำให้ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด และเราก็จะมุ่งเน้นทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสตูดิโอแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้มาตรฐานการถ่ายทำภาพยนตร์ในระดับเดียวกับ Universal ประกอบด้วยสตูดิโอ 5 อาคาร โดยทุกอาคารมีผนังแบบป้องกันเสียงรบกวน หรือ NC25 ที่มีความเงียบได้มาตรฐานของการถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนตามที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างชาติต้องการและยังมีพื้นที่ว่างให้เช่าสำหรับทำฉากกลางแจ้ง จึงถือเป็นสตูดิโอที่ตอบโจทย์ผู้สร้างภาพยนตร์มากที่สุดในขณะนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ