เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ต่อสัญญากับ ธ.ก.ส. พร้อมให้บริการโอนเงิน ครอบคลุมพื้นที่ชนบทอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๗
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน (ผู้นำในการให้บริการโอนเงินระดับโลก ยืนยันต่อสัญญากับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศที่สาขาของธนาคารกว่า 1,275 สาขาทั่วประเทศ ตอกย้ำปณิธานของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนที่มุ่งขยายการดำเนินงานในประเทศไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยให้เกษตรกรไทยและประชาชนในท้องถิ่นที่มีแหล่งที่ทำกินอยู่ในพื้นที่ชนบทได้รับความสะดวกสบายในการรับบริการการรับ-ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ

ปัจจุบัน ธ.ก.ส. มุ่งให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และสหกรณ์การเกษตร ในฐานะสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาชนบท ที่มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนการประกอบอาชีพของเกษตรกรหรือชุมชน เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลผลิต หรือผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรหรือชุมชนให้มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการลงทุน การผลิต การแปรรูป และการตลาด หรือเพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็งในด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนหรือเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต การต่อสัญญาข้อตกลงในการเป็นตัวแทนผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนในไทยในครั้งนี้ เป็นการยืนยันความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา นับเป็นการขยายขีดความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น

นายอาทิช เชรสทา ผู้อำนวยการ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ประจำประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า "ธ.ก.ส.เป็นหนึ่งในตัวแทนผู้ให้บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนในประเทศไทย นับจากที่ได้เปิดบริการโอนเงินระหว่างประเทศขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2538 เป็นต้นมา เวสเทิร์น ยูเนี่ยนได้ขยายการให้บริการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มตัวแทนผู้ให้บริการ และการเพิ่มจุดบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยผ่านทางเครือข่ายของ ธ.ก.ส. ซึ่งมีลูกค้าทั้งประชาชนคนไทยทั่วไป ชาวนาหรือเกษตรกรไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทหรืออยู่ในชุมชนการเกษตร นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการเข้ามาทำธุรกิจของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน"

เกษตรกรหรือประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทจะสามารถรับเงินหรือส่งเงินไปต่างประเทศได้อย่างสะดวก ผ่านการให้บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ณ จุดบริการ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ

"เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อสัญญากับสถาบันการเงินเพื่อเกษตรกรไทยอย่าง ธ.ก.ส. ในการเป็นตัวแทนผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้สานต่อความร่วมมืออันจะก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันอย่างยาวนานต่อไปในอนาคต การจับมือกันในครั้งนี้จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนให้เราสามารถให้บริการรับ-ส่งเงินที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค ผู้ประกอบการ เกษตรกร และระบบเศรษฐกิจของไทย ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดในประเทศนี้ก็ตาม" นายอาทิช กล่าวทิ้งท้าย

เวสเทิร์น ยูเนี่ยนมีจุดให้บริการกว่า 6,200 แห่ง ผ่านทั้ง 8 ตัวแทนในประเทศไทย

2016 เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงใด ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา