ก.ล.ต. ให้ EIC ให้ความร่วมมือกับผู้สอบบัญชีและแก้ไขงบการเงิน

อังคาร ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๗
ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) (EIC) ส่งงบการเงินงวดประจำปี 2557 งวดไตรมาส 1, 2 และ 3 ของปี 2558 (Q1 Q2 Q3/2558) และงวดประจำปี 2558 ฉบับแก้ไขที่ผู้สอบบัญชีตรวจสอบและสอบทานแล้วต่อ ก.ล.ต. พร้อมเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อสาธารณชนโดยเร็ว

ผู้สอบบัญชีของ EIC ได้เสนอรายงานการตรวจสอบงบการเงินพบว่ามีการนำนโยบายบัญชีไปใช้ไม่ถูกต้อง โดยงบการเงินประจำปี 2557 บริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมไม่ได้บันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญสำหรับเงินให้กู้ยืมแก่กรรมการที่ไม่มีหลักประกันและค้างชำระมาตั้งแต่ปี 2556

ส่วนงบการเงินประจำปี 2558 ผู้บริหาร EIC ไม่ได้ประเมินมูลค่ายุติธรรมให้เป็นปัจจุบันสำหรับเงินลงทุนในบริษัทร่วม 2 บริษัทคือ Sport Event International Inc. และ Global Legend Series Ltd. Services Ltd. ภายหลังจากมีข้อบ่งชี้เกี่ยวกับการด้อยค่าของเงินลงทุน

ก.ล.ต. จึงขอให้ EIC จัดทำและนำส่งงบการเงินทั้ง 5 งวด ได้แก่ งวดประจำปี 2557 งวด Q1 Q2 Q3/2558 และงวดประจำปี 2558 ฉบับแก้ไข ที่ผ่านการตรวจสอบและสอบทานจากผู้สอบบัญชีต่อ ก.ล.ต. พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากงบการเงินเป็นข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนและติดตามผลการดำเนินงานของบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา