วิลเลรอย แอนด์ บอค ประเทศไทยรุกตลาดธุรกิจสุขภัณฑ์หรูส่งคอลเล็คชั่นล่าสุดครั้งแรกในเอเชีย กับVenticello(เวนติแชลโล) สุดยอดงานดีไซน์ผสานนวัตกรรมใหม่ เจาะกลุ่มเจ้าของบ้านสถาปนิก-มัณฑนากรตั้งเป้าปี 59 โต 50%

ศุกร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๒
บริษัท วิลเลรอย แอนด์ บอค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนีภายใต้แบรนด์ Villeroy&Bochบุกตลาดไตรมาส 2 ประกาศนโยบายและแผนธุรกิจปี 2559ขยายฐานธุรกิจภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกเจาะกลุ่มเจ้าของบ้าน สถาปนิก - มัณฑนากรพร้อมแนะนำคอลเล็คชั่นล่าสุด Venticello (เวนติแชลโล) ชูจุดเด่นนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาตรฐานเยอรมนี ตอบโจทย์คนรักบ้าน เดินหน้าเปิดโชว์รูม ชานเมือง-พัทยาครอบคลุมบริการทั่วทุกภูมิภาค ตั้งเป้ายอดขายโต50%ในสิ้นปี 2559

นางเจนนี่ ลู บันนิ่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิลเลรอย แอนด์ บอค ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ภายใต้แบรนด์ Villeroy&Bochเปิดเผยว่า"ปัจจุบันตลาดรวมในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ มีมูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5-10%โดยในปี2559 นี้ คาดว่าภาคอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์จะมีการขยายตัวเพียงเล็กน้อย อันเป็นผลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจโลกที่ค่อนข้างจะซบเซา รวมถึงการชะลอการลงทุนของภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ดังจะเห็นได้จากกลุ่มบ้านเดี่ยว และอาคารชุดระดับ 1-5 ล้านบาท เริ่มมียอดขายลดลง ซึ่งส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ระดับกลาง และระดับล่างชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามด้วยการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทั้งการลดราคา และการจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องของสุขภัณฑ์แต่ละแบรนด์ รวมถึงห้างร้านต่างๆ น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของสุขภัณฑ์ระดับนี้ให้ดีขึ้นได้ในระดับหนึ่งแต่ในส่วนของผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ระดับบน หรือไฮเอนด์จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับ 200,000 บาท ต่อ ตร.ม. และบ้านเดี่ยวระดับ 20-100 ล้านบาท หรือจะเป็นกลุ่มโรงแรมและห้างสรรพสินค้า"

"สำหรับวิลเลรอย แอนด์ บอค นั้นเรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและการบริการ ควบคู่กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงทุนพัฒนากระบวนการผลิตนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อความแม่นยำสูง จากประเทศเยอรมนี มาติดตั้งที่โรงงานในจังหวัดสระบุรี ซึ่งถือเป็นฐานการผลิต และส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกนอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ทำการศึกษาความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยทีมวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด รวมถึงสร้างความมั่นใจในผลิตภัณฑ์มาตรฐานเยอรมนีอีกด้วยนอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรบุคคลเพื่อผลักดันให้ วิลเลรอย แอนด์ บอค ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ โดยการจัดอบรมให้ความรู้แก่บุคลากร โดยทีมงานจากประเทศเยอรมนี พร้อมทั้งการเพิ่มจำนวนบุคลากรฝ่ายขายในกลุ่มลูกค้าโครงการให้มากขึ้น เพื่อให้ดูแลได้ครอบคลุมทุกโครงการ"

นางเจนนี่ ลู บันนิ่งกล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับในปี 2559 นี้ บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์และต่อยอดขยายฐานผู้บริโภคให้เป็นไปอย่างกว้างขวางโดยมุ่งเน้นในการขยายฐานผู้บริโภคไปยังลูกค้ารายย่อย หรือเจ้าของบ้าน 30-40%รวมถึงสถาปนิก-มัณฑนากร เริ่มจากการขยายช่องทางการจำหน่ายเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายสาขาหรือโชว์รูมที่กรุงเทพฯ ในเขตชานเมืองอย่างบางนา-ตราด และหัวเมืองภาคตะวันออกอย่างเมืองพัทยา ซึ่งปัจจุบันเรามีศูนย์บริการหรือโชว์รูมอยู่ครอบคลุมทั้ง 4 ภาคใหญ่โดยล่าสุดทางบริษัทฯ ยังได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ครั้งแรกในเอเชีย กับ Venticello (เวนติแชลโล) สุดยอดงานดีไซน์ผสานนวัตกรรมใหม่ในรูปแบบ Modern Luxury ซึ่งให้ความเรียบหรู ทันสมัย พร้อมทั้งเส้นสายที่โดดเด่น เชื่อมต่อกันอย่างลงตัว ทั้งสุขภัณฑ์ และชุดเฟอร์นิเจอร์ โดยลูกค้าสามารถเลือกผสานสีของพื้นผิวและมือจับของชุดเฟอร์นิเจอร์ได้ถึงกว่า 40 รูปแบบเพื่อการรังสรรค์ห้องน้ำที่ตอบโจทย์ทั้งด้านดีไซน์ และการใช้สอยได้อย่างลงตัว"

"สำหรับแผนการตลาดในปีนี้บริษัทฯได้จัดเตรียมกิจกรรมทางการตลาด โดยมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์และการบริการ สู่ผู้บริโภคในวงกว้างอาทิการเข้าร่วมโชว์นวัตกรรม ภายในงานสถาปนิก มหกรรมการแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานต่างๆ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอื่นๆ รวมทั้งการเพิ่มกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อขยายการรับรู้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และสามารถสื่อสารและสร้างสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง รวมถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างwww.facebook.com/VilleroyandBoch/และที่เว็บไซต์www.villeroy-boch.com

สำหรับผลดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว แม้ว่าเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะอยู่ในสภาวะชะลอตัว และจากกลยุทธ์การตลาดต่างๆ นับว่าเป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยสานต่อความสำเร็จในการทำตลาดของวิลเลรอย แอนด์ บอค และผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างน้อย 50 % ภายในสิ้นปี 2559 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้" นางเจนนี่ ลู บันนิ่งกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง