“BMSCITH” อีทีเอฟเน้นลงทุนหุ้นไทยที่ผู้ลงทุนต่างประเทศให้ความนิยม เริ่มซื้อขาย 7 มิ.ย. นี้

จันทร์ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๖
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิด BCAP MSCI Thailand ETF หรือ "BMSCITH" เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นองค์ประกอบของดัชนี MSCI Thailand ex Foreign Board Index และเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ลงทุนต่างประเทศ เพื่อให้ผู้ลงทุนไทยได้ลงทุนในหุ้นคุณภาพที่หลากหลายโดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นจำนวนไม่มาก บริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล เริ่มซื้อขายวันแรก 7 มิ.ย. นี้

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิด BCAP MSCI Thailand ETF หรือ "BMSCITH" เป็นอีทีเอฟกองแรกที่เข้าจดทะเบียนในปีนี้ โดยจะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2559 BMSCITH จัดตั้งและบริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่เป็นองค์ประกอบของดัชนีMSCI Thailand ex Foreign Board Index เป็นหุ้นที่อยู่ใน SET และ mai จากหลายหมวดธุรกิจ โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมประมาณ 85% ของ market capitalization ของ SET ทั้งนี้ หุ้นส่วนใหญ่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ นับว่า BMSCITH จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุน โดยลงทุนในกองทุนเดียวเสมือนเป็นการกระจายความเสี่ยงไปยังหุ้นคุณภาพดีอย่างหลากหลายพร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังใช้เงินลงทุนเริ่มต้นจำนวนไม่มาก และเมื่อหุ้นมีการจ่ายเงินปันผลBMSCITH จะนำเม็ดเงินไปกระจายลงทุนอย่างต่อเนื่องตามสัดส่วนน้ำหนักของหุ้นที่อยู่ในดัชนีอ้างอิงเพื่อให้ผลตอบแทนของกองทุนอีทีเอฟเคลื่อนไหวตามดัชนีอ้างอิงดังกล่าวที่เป็นดัชนีผลตอบแทนรวม (Total Return Index)

BMSCITH มี บล. บัวหลวงทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนหลัก ซึ่งจะส่งคำสั่งเสนอซื้อเสนอขายอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาเปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งให้บริการเพิ่มหรือลดหน่วยลงทุนระหว่างวันสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อกองทุนอีทีเอฟในจำนวนตั้งแต่ 1 ล้านหน่วยขึ้นไป หรือผู้ที่ต้องการขายกองทุนอีทีเอฟเพื่อรับเป็นหุ้นแทน

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ ดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th เว็บไซต์ของ บลจ. บางกอกแคปปิตอล www.bcap.co.th และเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th/etf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud