ตามคาด! BJCHI คว้างานใหญ่ในบราซิลมูลค่ากว่า 2.8 พันลบ. เริ่มบุ๊ครายได้ตั้งแต่ครึ่งหลังของปีเป็นต้นไป ดัน Backlog ขยับเพิ่มเป็น 4.5 พันลบ.-คาดหนุนรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 15%

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๘
บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) แจกข่าวดี! คว้างานใหญ่จากบราซิล มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านบาท เป็นงานต่อเนื่องจากงานโครงการของบริษัท TUPI ที่มี Petrobras บริษัทน้ำมันไซส์ยักษ์จากบราซิลถือหุ้นใหญ่ เริ่มบุ๊ครายได้เข้ามาในครึ่งหลังของปี บิ๊กบอส "หยัง เจิน ลี"มั่นใจในช่วงที่เหลือของปีนี้มีงานไหลเข้ามาอีกเพียบ โชว์ Backlog ในมือหนากว่า 4,500 ล้านบาท ดันรายได้ปี"59 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้า

นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมตามแบบและขนาดที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญารับงานใหม่ โดยเป็นงานต่อเนื่องจากงานเดิมในโครงการ Replicant FPSO Modules ซึ่งเป็นงานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับเรือผลิตและกักเก็บปิโตรเลียม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของบริษัท TUPI ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน (Joint Venture) ที่มี Petrobras บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในประเทศบราซิลถือหุ้นใหญ่ โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 2,800 ล้านบาท

"หลังจากส่งมอบงานโมดูลชิ้นแรกเสร็จสิ้น บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้รับงานต่อเนื่องจากลูกค้า เนื่องจากคุณภาพและบริการที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ งานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ยังเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญพิเศษอยู่แล้วในทุกๆ ด้าน ซึ่งแนวโน้มการลงทุนสำหรับงานประเภทนี้ยังคงมีอยู่อีกจำนวนมาก และบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าในอนาคตบริษัทฯ จะได้รับงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก" นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ทั้งนี้ การคว้างานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท จากปัจจุบัน ณ สิ้นไตรมาส 1/2559 อยู่ที่ประมาณ 1,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ครึ่งหลังของปี เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกจำนวนมาก โดยบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2559 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง