ภาพข่าว: ไทยออยล์เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก โครงการที่ 2

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๓
เมื่อเร็วๆนี้ นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (ที่ 4 จากซ้าย) เป็นประธานในพิธีเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก โครงการ ที่ 2 ของบริษัท ท็อป เอสพีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยออยล์ โดยมี ผู้บริหารและฝ่ายจัดการร่วมเป็นสักขีพยาน พิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่บริษัท ท็อป เอสพีพี จำกัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก โครงการที่ 2 นี้ มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 115 เมกะวัตต์ และ ไอน้ำ 145 ตันต่อชั่วโมง โดยจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจำนวน 90 เมกะวัตต์ให้แก่ กฟผ. ไฟฟ้าส่วนที่เหลือและไอน้ำจะจำหน่ายให้กับบริษัทในเครือไทยออยล์ โดยมีกำหนดวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้า (COD) 1 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

อนึ่ง เมื่อปี 2554 ไทยออยล์ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก ประเภทสัญญา Firm ระบบ Cogeneration ตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ จำนวน 2 โครงการ โดยมีกำลังการผลิตรวม 239 เมกะวัตต์ และไอน้ำรวม 498 ตันต่อชั่วโมง โดยส่งขายให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ประมาณ 180 เมกะวัตต์ และส่วนที่เหลือใช้ในโรงกลั่นไทยออยล์และบริษัทในเครือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3