กลุ่มเอฟดับบลิวดี รุกเข้าเวียดนาม เอฟดับบลิวดีได้รับอนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ Great Eastern Life Vietnam

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๕
กลุ่มเอฟดับบลิวดี ("เอฟดับบลิวดี") กลุ่มธุรกิจประกันชีวิตในเครือแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป ได้ประกาศในวันนี้ถึงการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแลให้เข้าดำเนินกิจการในบริษัท เกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ (เวียดนาม) จำกัด ("Great Eastern Life Vietnam") ที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการจากบริษัท เดอะ เกรท อีสเทิร์น แอสชัวรันส์ จำกัด (The Great Eastern Life Assurance Company Limited) ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่แห่งที่ 2 ในปีนี้ หลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เชนตัน อินชัวรันส์ (Shenton Insurance) กลุ่มบริษัทประกันสุขภาพในประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เอฟดับบลิวดีจะถือครองหุ้นทั้งหมด 100% ของบริษัท เกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ (เวียดนาม) จำกัด และจะเปลี่ยนชื่อเป็นเอฟดับบลิวดี โดยบริษัทมีแผนจะลงทุนเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะก้าวสู่ความเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศเวียดนาม

มร.ฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเอฟดับบลิวดี กล่าวว่า "การรุกเข้าประเทศเวียดนามถือเป็นก้าวสำคัญเชิงกลยุทธที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้เอฟดับบลิวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเรามุ่งหวังที่จะขยายกิจการเข้าไปให้บริการในตลาดที่ยังเข้าไปไม่ถึงในภูมิภาคนี้ เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของเราที่มุ่งมั่นก้าวสู่ความเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่ต้องการจะเปลี่ยนมุมมองของประชาชนที่มีต่อธุรกิจประกันชีวิต การเปลี่ยนผ่านของระบบเศรษฐกิจและอัตราการถือครองกรมธรรม์ที่ยังอยู่ในระดับต่ำของเวียดนามเป็นโอกาสที่เปิดกว้างมากที่เรามองเห็นในเวียดนาม โดยบริษัทประกันชีวิตใหม่สัญชาติเวียดนามนี้จะเข้าไปนำเสนอความคุ้มครองเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวเวียดนาม"

เกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ เวียดนาม จะยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ โดยเอฟดับบลิวดีจะยังคงรักษาและขยายจำนวนพนักงานที่ร่วมงานในปัจจุบันให้เพิ่มขึ้นอีก ปัจุบันเอฟดับบลิวดีอยู่ในระหว่างการสรรหาคณะผู้บริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์ในตลาดเวียดนามอย่างลึกซึ้งเข้ามาร่วมนำพาองค์กร พร้อมทั้งสรรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงานในทุกระดับ ลูกค้าของเกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ (เวียดนาม) จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านความเป็นเจ้าของกิจการในครั้งนี้ โดยจะยังคงได้รับความคุ้มครองในวงเงินทุนประกันภัยและเงื่อนไขตามกรมธรรม์จากเอฟดับบลิวดีตามที่กำหนดทุกประการ

สำนักงานใหญ่จะยังคงอยู่ที่นครโฮจิมินต์ซิตี้ โดยมีสำนักงานสาขาอยู่ที่เมืองฮานอย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ