UAC จ่อบุ๊ครายได้โรงไฟฟ้า-BBF หนุนผลงานเด่น ส่งซิกรุกธุรกิจพลังงานสยายปีกตลาดอาเซียน

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๑
บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ฉายภาพธุรกิจไตรมาส 2/59 สดใสได้ธุรกิจโรงไฟฟ้า 2 แห่ง หนุนผลงาน บวกโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล (B100) เฟส 2 ของ BBF ผลิตเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอีก 4.5 แสนลิตรต่อวัน และโครงการลงทุนอื่น ๆ รวมทั้งโรงงาน UAPC เดินหน้าต่อเนื่อง ด้านผู้บริหาร "ชัชพล ประสพโชค" มองครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอาเซียน สยายปีกธุรกิจพลังงานเต็มที่ มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 1,800 ล้านบาท

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2559 เติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทฯสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุนตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมามากขึ้น เช่น การรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ได้แก่ โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า รวมทั้งโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (solar roof top), โรงงานผลิตไฟฟ้าก๊าซชีวภาพพืชพลังงาน แม่แตง 2 และโรงงานผลิตลาเท็กซ์โพลิเมอร์ UAPC ที่สามารถดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

อีกทั้งการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในส่วนของบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (BBF) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล (B100) เฟส 2 ทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีก 450,000 ลิตรต่อวัน จากเดิมที่ผลิตอยู่ 360,000 ลิตรต่อวัน

"บริษัทเริ่มมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้า การผลิตไบโอดีเซลของ BBF เฟส 2 และคาดว่าความต้องการไบโอดีเซลในอนาคตจะมีการขยายเพิ่มขึ้นตามอัตราการขยายตัวของภาคขนส่ง ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทฯในอนาคตให้เติบโตแบบยั่งยืนมากขึ้น" นายชัชพล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2559 กำลังมีการศึกษาการขยายการลงทุนทั้งในธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV และก็ยังให้ความสำคัญศึกษาการลงทุนใหม่ เพื่อต่อยอดสินค้าใหม่ที่มี High value added ในอนาคต

สำหรับโครงการลงทุนที่กำลังเดินหน้าในปี 2559 คือ โครงการเดินท่อก๊าซธรรมชาติที่ จ.สุโขทัย ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการทดสอบระบบที่ 100 % นอกจากนี้ยังมีโครงการขยายกำลังการผลิตของ UAPC อีก 10,000 ตัน/ปี จะแล้วเสร็จในกลางปี 2560

ดังนั้นจึงมั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2559 จะมีการเติบโตอย่างชัดเจน จากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทมีการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่ารายได้ในปี 2559 จะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3