SUPER ลุยไม่ยั้ง!! เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 58.1 MW พร้อมอวดงบครึ่งปีแรกแรงทะลุมิติ! มีกำไรสุทธิ 77.30 ล้านบาท

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๑
SUPER เข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 48.2 MW– โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน 9.9 MW พร้อมอวดผลงานไตรมาส 2/59 สุดเจ๋งพลิกมีกำไรสุทธิ 59.65 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุน 183.94 ล้านบาท ด้าน บิ๊กบอส"จอมทรัพย์ โลจายะ" ลั่นครึ่งปีหลังโตไม่ยั้ง ลุยซื้อกิจการโรงไฟฟ้าทั้งใน-ต่างประเทศ มั่นใจเป้าหมาย COD ปีนี้มาตามนัด 1,000 MWชัวร์ และปี 60 เติบโตแบบก้าวกระโดดกำลังการผลิตแตะ 2,000 MW

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER)เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี จำกัด เข้าลงทุนในบริษัท กรีน พาวเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะอุตสาหกรรม โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ เพื่อขายพลังงานไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าภูมิภาค ในปริมาณพลังไฟฟ้าสูงสุด 9 เมกะวัตต์ ทั้งนี้การเข้าไปลงทุนใน "กรีน พาวเวอร์ เอ็นเนอร์จี " บริษัทเชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำกำไร อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ในอนาคตให้เติบโตในทิศทางที่ดี

นอกจากนี้ยังมีมติให้บริษัท ซุปเปอร์ โซลาร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน1,000ล้านบาท บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัทที่เป็นผู้สนับสนุนโครงการในการดำเนินการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร จำนวน 12 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 48.20 เมกะวัตต์ ในสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 49ของทุนจดทะเบียน จำนวน 5 รายการ รวมเป็นเงินลงทุน 1,256.24 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2559 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิ 59.65 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 183.94 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกพลิกมีกำไรสุทธิ 77.30 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 217.56 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ทยอยรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ได้ตามแผน โดยปัจจุบันมีการ COD ไปแล้ว 700 เมกะวัตต์ จึงมั่นใจว่าภายในปีนี้จะสามารถ COD ได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1,000 เมกะวัตต์ ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นการขยายการลงทุนของบริษัททั้งในและต่างประเทศอย่างชัดเจน

"ผมยืนยันเป้าหมายในปีนี้ โรงไฟฟ้าทั้งหมดในกลุ่มจะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) เพิ่มเป็น1,000 เมกะวัตต์ เพราะที่ผ่านมาเราลุยงานอย่างเต็มที่ ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ หรือแม้แต่การเข้าไปประมูลจากหน่วยงานราชการ และการร่วมมือกับพันธมิตร ดังนั้นก็จะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดไปจนถึงปี 2560 ที่ตั้งเป้าหมาย COD ที่ 2,000 เมกะวัตต์ อย่างแน่นอน"นายจอมทรัพย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา