CSS ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังธุรกิจทะยานต่อ งานโทรคมนาคมหนุน/ดันผลงานผงาดได้ตามเป้า 5 พันลบ. จ่ายปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.06 บาทต่อหุ้น วันที่ 8 ก.ย.นี้

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๔
"สมพงษ์ กังสวิวัฒน์"ตอกย้ำความมั่นใจภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปีนี้ของ บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ยังสดใสต่อเนื่องยาว รับอานิสงส์ธุรกิจโทรคมนาคมหนุน มั่นใจปั๊มรายได้ปี'59 แตะ 5,000 ล้านบาท ตามเป้า เปิดงบครึ่งปีแรกกำไรแตะ 116 ล้านบาท บอร์ดไม่รอช้าไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลให้ผู้ถือหุ้นทันทีในอัตรา 0.06 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 8 กันยายนนี้

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของบริษัทและบริษัทย่อย คาดว่า ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ภายในประเทศและการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ประกอบกับบริษัทฯ ยังคงเข้าประมูลงานต่างๆ ภายใต้งบประมาณของรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน,การลงทุนของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) และโครงการรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ เป็นต้น

ส่วนงานระบบติดตั้งเสาโทรคมนาคม บริษัทฯ มีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานจากผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารที่มีแผนขยายสถานีโครงข่ายสัญญาณ 4G เช่น TRUE , AIS และ DTAC อย่างสม่ำเสมอ

โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 600 ล้านบาท ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ คือ 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 10% ซึ่งในส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 116.17 ล้านบาท รายได้จากการขายและบริการติดตั้งเท่ากับ 1,881 ล้านบาท

"ธุรกิจของ CSS ต่อจากนี้น่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากยิ่งขึ้น อันเนื่องมาจากการเดินหน้ารับงานใหม่ๆ รวมถึงขยายตลาดในและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพให้กลุ่มบริษัทฯ โดยยังคงมุ่งขยายธุรกิจในทุกภาคส่วนให้เติบโต เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้และปีต่อๆ ไป เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ"นายสมพงษ์ กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 3/2559 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท เป็นจำนวนเงิน 70.54 ล้านบาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2551 โดยประกาศปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2559 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) วันที่ 23 สิงหาคม 2559 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 8 กันยายน 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ