UREKA โชว์ผลงาน Q2/59 ฟื้น! หลังรุกคืบเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก-การเกษตร รับอานิสงส์ โครงการ “ไทยแลนด์ 4.0” เต็มๆ

จันทร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๑
บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) งบไตรมาส 2/59 เริ่มฟื้น! กวาดรายได้กว่า 82 ล้านบาท พุ่งเกือบ 20% "นรากร ราชพลสิทธิ์"มั่นใจปีนี้ดีขึ้น หลังปรับกลยุทธ์ในการเสนอราคาขาย-คุมต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรุกคืบกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก-การเกษตร โชว์ Backlog หนา 110 ล้านบาท จ่อรับรู้รายได้ปีนี้ 80 ล้านบาท เตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท รู้ผลไตรมาส 4/59 พร้อมรับอานิสงส์โครงการ "ไทยแลนด์ 4.0" เต็มๆ

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/2559 มีรายได้รวม 82.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 69.04 ล้านบาท และผลขาดทุนลดลงเหลือเพียง 2ล้านบาท ซึ่งถือว่าดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน 26.57 ล้านบาท สาเหตุหลักเกิดจากการปรับกลยุทธ์ในการเสนอราคาขาย และการควบคุมต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่มีผลประกอบการขาดทุน 54 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากแผนขยายช่องทางการสร้างรายได้ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกและอุตสาหกรรมการเกษตรที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ครึ่งปีแรกแล้ว โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับปริมาณคำสั่งซื้อมากขึ้นจากทั้งสองกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว

"ที่ผ่านมา UREKA ได้ขยายช่องทางการสร้างรายได้ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก และอุตสาหกรรมการเกษตรคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และถือเป็นการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ เพราะต้องยอมรับว่ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ยังไม่ฟื้นตัวมากนัก"นายนรากร กล่าวในที่สุด

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) มูลค่าประมาณ 110 ล้านบาท แบ่งเป็นงานกลุ่มยานยนต์ 34 ล้านบาท กลุ่มพลาสติก 60 ล้านบาท และกลุ่มเกษตรอีก 16 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80 ล้านบาท ตามกำหนดส่งมอบงานของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีงานโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างการร่วมเสนอราคาและประมูลงาน รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ซึ่งอย่างช้าคาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงปลายไตรมาส 4/2559 นี้

สำหรับโครงการโมเดลไทยแลนด์ 4.0 (Thailand 4.0) ที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือ "เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศ ซึ่งนับเป็นโครงการที่ภาครัฐจะสนับสนุนให้มีความต้องการด้าน Automation มากขึ้น ซึ่งบริษัทฯได้ให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพราะประเมินว่าในอนาคตแรงงานคนจะถูกทดแทนด้วยเครื่องจักร ขณะเดียวกันยังมีความเชี่ยวชาญด้านออกแบบก็มีกลุ่มธุรกิจด้านเครื่องมือและอุปกรณ์อัตโนมัติทดแทนคน ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับอานิสงส์จากโครงการดังกล่าว โดยปัจจุบันบริษัทได้เร่งทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา