MTLS เนื้อหอม! นลท.สถาบันเข้าซื้อบิ๊กล็อต 3% ระบุเป็นพันธมิตรระยะยาว-สร้างความมั่นคงในอนาคต

จันทร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๗
MTLS เนื้อหอมสุดๆ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ขายบิ๊กล็อต 3% ให้กับนักลงทุนสถาบัน "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ " เผยเป็นพันธมิตรที่มองเห็นอนาคตที่สดใส ธุรกิจมีความแข็งแกร่ง มั่นใจมีเป้าหมายลงทุนในระยะยาว ส่งผลดีต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยืนยันโครงสร้างการบริหารยังเหมือนเดิมและกลุ่มเพ็ชรอำไพยังถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับหนึ่ง

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย เปิดเผยว่าขณะนี้มีนักลงทุนสถาบันและกลุ่มประกัน ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรถือหุ้นใน MTLS คิดเป็นสัดส่วน 3% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมดโดยเป็นการซื้อ Big lot จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว

สำหรับการขายหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายฐานผู้ลงทุนที่เป็นสถาบัน และเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นในตลาด (Free Float) และสิ่งสำคัญ คือเป็นการสร้างความมั่นคงด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้น เพราะเป็นกองทุนที่มองเห็นศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ และมีนโยบายถือหุ้นในระยะยาว

"จากการโรดโชว์ในช่วงที่ผ่านมา มีนักลงทุนสถาบันจากทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจติดตามธุรกิจของบริษัทฯและมีการติดต่อเพื่อขอเข้าร่วมลงทุนใน MTLS มาโดยตลอด ซึ่งเราก็ยังไม่คิดจะขายหุ้นออกมา แต่ภายหลังจากที่หุ้น MTLS ถูกนำไปคำนวณเข้าดัชนี SET50 และดัชนี SET 100 จากตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ดังนั้นเพื่อให้สามารถดำรงอยู่ในสถานะดังกล่าวได้ต่อเนื่อง บริษัทฯ จะต้องมี Free Float มากกว่า 20% จากปัจจุบันบริษัทมี Free Float อยู่ที่ 20.07% ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงต่อการหลุดจากการคำนวณในดัชนี SET 50 และ SET 100จึงได้ตัดสินใจขายบิ๊กล็อตในครั้งนี้ และไม่มีแผนที่จะขายหุ้นออกมาเพิ่มอีกแต่อย่างใด และขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นว่า กลุ่มพันธมิตรที่เข้ามานั้นถือลงทุนในระยะยาวแน่นอน" นายชูชาติกล่าว

เขากล่าวต่อในตอนท้ายว่าสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ MTLS ในปัจจุบันยังคงเป็นกลุ่มของ "ตระกูลเพ็ชรอำไพ" ถือหุ้นรวมกันมากกว่า 60% ถึงแม้ว่ากลุ่มนักลงทุนสถาบันเข้ามาถือหุ้น 3% แต่โครงสร้างการบริหารงานยังเป็นของทีมงานเดิม ดังนั้นผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าบริษัทฯ มีเป้าหมายที่ชัดเจน คือ เพื่อสร้างความมั่นคง แข็งแกร่งให้กับบริษัท และสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับผู้ถือหุ้นทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา