สรุปภาวะดัชนี SET50 by GT Wealth Management 23 ก.ย. 59 (ภาคบ่าย)

ศุกร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๘
ดัชนี SET50 ร่วงลงปิด gap ที่เปิดไว้วานนี้ พร้อมสัญญาณ bearish divergence ในระยะสั้น ด้วยแรงขายกระจายไปยังหุ้นทั่วทั้งตลาด โดยกลุ่มพลังงานร่วงนำตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่หลายตัวลบหนักกว่าตลาด ทำให้ดัชนี SET50 ปิด ณ สิ้นวันใกล้กับระดับปิดตลาดครึ่งวันที่ 951.73 จุด ลดลง -9.40 จุด (-0.98%) แกว่งลงระหว่าง 946.52 – 961.04 จุด โดยทำจุดต่ำสุดในช่วงบ่ายด้วยมูลค่าการซื้อขายทั้งวัน 30,247 ล้านบาท ส่วนในสัปดาห์หน้า การประชุมนอกรอบของกลุ่ม OPEC ในวันที่ 28 ก.ย. อาจเป็นปัจจัยให้ราคาน้ำมันดิบมีความผันผวน จึงมีแนวโน้มจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นไทยในช่วงต้นสัปดาห์ ส่วนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯและญี่ปุ่นมีแนวโน้มจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายสัปดาห์

ด้านเงินบาทอ่อนค่าทดสอบ 34.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ จากระดับแข็งค่าที่สุดเมื่อคืนนี้ที่ 34.57 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แต่แนวโน้มในระยะสั้นยังอยู่ในทิศทางแข็งค่าสู่ระดับแข็งค่าที่สุดในเดือนที่แล้วที่ 34.49 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3