สรุปภาวะดัชนี SET50 by GT Wealth Management 30 ก.ย. 59 (ภาคบ่าย)

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๔๖
ดัชนี SET50 อ่อนตัวลงต่อในช่วงบ่าย แต่ยังอยู่ในกรอบที่แกว่งตัวมาตลอดสัปดาห์นี้ระหว่าง 939 – 956 จุด ที่คาดว่าจะมีการ breakoutในสัปดาห์หน้า โดยปิดสิ้นวันที่ระดับ 944.42 จุด ลดลง -5.49 จุด (-0.58%) เคลื่อนไหวระหว่าง 942.11 – 948.79 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,776 ล้านบาท ทั้งนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกได้รับแรงกดดันจากความกังวลของนักลงทุนที่มีต่อสถานะทางการเงินของธนาคารดอยช์แบงค์ของเยอรมนีที่เริ่มมีกลุ่มผู้ลงทุนบางส่วนถอนการลงทุนออกไป บ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของธนาคารดังกล่าวที่อาจถูกปรับลดอันดับเครดิต ขณะที่นักลงทุนบางส่วนเริ่มคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ปัญหาของดอยช์แบงค์อาจขยายสู่วิกฤติภาคธนาคารในยุโรปได้ ส่วนทิศทางตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงต่อจากแรงขายหลัง window dressing ปิดไตรมาส 3 ผ่านไป หลังจากเริ่มมีสัญญาณเทขายจากนักลงทุนต่างชาติที่มีแนวโน้มจะปรับพอร์ตโยกเงินกลับไปถือสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯก่อนที่การประชุมของ Fedในวันที่ 13 – 14 ธ.ค. จะเริ่มขึ้น ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แรงบวกระยะสั้นจากการประกาศตัวเลขดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทยในเดือน ส.ค. ที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 40 เดือน เมื่อเทียบรายปีที่ +3.1% ได้หนุนให้ดัชนี SET50 ในวันนี้ไม่ร่วงหนักเท่าตลาดหลักอื่นของโลก

ส่วนเงินบาทแข็งค่าในช่วงบ่ายหลังอ่อนค่าแตะระดับ 34.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แต่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนทิศสู่การอ่อนค่า

ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา