บลจ.ทาลิส เชื่อ “ทรัมป์” ไม่ทำภาพ SET ระยะยาวเปลี่ยนไป คาดแกว่งตัวในระดับ +,- 1500 จุด มองปี 2560 จากนี้ ตลาดผันผวนมากขึ้น แนะลงทุนผ่านกองทุนรวมเซฟสุด พร้อมเสิร์ฟกองทุน RMF ใหม่ 3 กองรวด มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๐
บลจ.ทาลิส ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพ พร้อมเสิร์ฟกองทุน RMF รวด 3 กองรวด ระหว่างวันที่ 11-17 พฤศจิกายน นี้ มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว พร้อมแต้มต่อลดหย่อนภาษี ด้านผู้บริหารมือเก๋า "ประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์" ระบุ "ทรัมป์" ชนะเลือกตั้ง ไม่ทำให้ ภาพระยะยาว SET เปลี่ยนไป โดยจะแกว่งตัวในระดับ + ,- 1500 จุด มองหลังจากนี้ไป 1-2 ปี ดัชนีเผชิญความผันผวนทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอกมากขึ้น แนะลงทุนผ่านกองทุนรวมปลอดภัยสุด มีฟันด์เมเนเจอร์ฝีมือดีคอยเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ลดความเสี่ยงในการลงทุน

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบความสำเร็จในการออกขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) คือกองทุนเปิดทาลิสหุ้นระยะยาว(TALIS LONG TERM EQUITY FUND)–TLLTFEQ ระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมเสนอขายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) 3 กองทุน ในระหว่างวันที่ 11-17 พฤศจิกายน 2559 ประกอบด้วย กองทุนเปิดทาลิส เฟล็กซิเบิ้ล เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLFLEXRMF) ,กองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLEQRMF) , และ กองทุนเปิดทาลิส ตราสารหนี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLMMRMF) โดย มั่นใจว่าทั้ง 3 กองทุนดังกล่าว จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและเหมาะสมให้แก่นักลงทุน

สำหรับนโยบายการลงทุนในส่วนของกองทุนเปิดทาลิส เฟล็กซิเบิ้ล เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLFLEXRMF) เน้นการลงทุนที่มีความยืดหยุ่น เปิดกว้างให้สามารถกระจายการลงทุนได้ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน ซึ่งมั่นใจว่ากองทุนนี้จะสามารถตอบโจทย์การลงทุนในสภาวะที่ตลาดมีความผันผวนได้อย่างลงตัว

ส่วนกองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLEQRMF) เราจะเน้นลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีการเจริญเติบโตของรายได้และกำไรสูง เพื่อผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ขณะที่กองทุนเปิดทาลิส ตราสารหนี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLMMRMF) จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ ที่ผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัลมีความมั่นคง และมีความสามารถในการชำระหนี้ และตราสารหนี้นั้น ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง ซึ่งตราสารหนี้ดังกล่าวรวมถึงพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ หุ้นกู้ และตราสารหนี้อื่นๆ รวมทั้งเงินฝาก

"ในการออกเสนอขาย ทั้ง 3 กองทุนในข้างต้นถือเป็นจังหวะที่เหมาะสม ในการลดความเสี่ยงการลงทุน มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดี " นายฉัตรพีกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด โทร. 02 015 0212-5 หรือ www.talisam.co.th เพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และ ศึกษาคู่มือการลงทุน ก่อนตัดสินใจลงทุน

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส จำกัด กล่าวว่า กรณีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนของพรรครีพับลิกัน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐนั้น น่าจะส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ มีความผันผวนในช่วงสั้นๆ นี้ แต่ด้วยความที่นายทรัมป์ ซึ่งเคยเป็นนักธุรกิจมาก่อน ย่อมต้องรู้สถานการณ์และย่อมจะหาแนวทางเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา ดังนั้น ในส่วนของตลาดหุ้นไทย มองว่าแค่ปรับฐานลงในระยะสั้นเท่านั้น และคาดว่าจะในเวลาที่เหลือของปี 2559 SET น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ +,-1,500 จุด

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 1-2 ปี จากนี้ ตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มผันผวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น นักลงทุนที่ไม่เชี่ยวชาญการลงทุนในหุ้นควรระมัดระวังการลงทุน ทั้งนี้ บลจ.ทาลิส ได้เน้นให้ความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการความเสี่ยง เพื่อให้นักลงทุนได้ผลตอบที่เหมาะสมเป็นไปตามเป้าหมาย

"ปัจจัยลบทั้งจากภายในประเทศ และต่างประเทศ หลังจากนี้จะเริ่มมีมากขึ้น ซึ่งเรามีการเตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมรับมืออย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ทั้งนี้ การลงทุนในกองทุนรวมถือเป็นทางเลือกที่ดี เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมและลดความเสี่ยงในการลงทุน"นายประภาสกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา