SPA ประเดิมปีระกา เทคฯ ไทเกอร์อายส์ เทรดดิ้ง และ เอ็ดดูเคชั้น เสริมทัพ

พุธ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านการให้บริการธุรกิจสปาแบบครบวงจร เปิดเผยว่า "ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีมติให้บริษัท สยามเวลเนสแล็บ จำกัด ("SWL") ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่ SPA ถือหุ้นเกือบทั้งหมด ลงนามในสัญญาซื้อกิจการ บริษัท ไทเกอร์ อายส์ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ("TGT") ในอัตราร้อยละ 99.99 และบริษัท สยามเวลเนส เอ็ดยูเคชั่น จำกัด ("SWE") ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่ SPA ถือหุ้นเกือบทั้งหมด ลงนามในสัญญาซื้อกิจการ บริษัท ไทเกอร์ อายส์ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ("TGE") ในอัตราร้อยละ 99.98 เช่นกัน ซึ่งทั้งสองรายการเป็นธุรกิจที่มีความเชื่อมโยง และต่อเนื่องกันกับธุรกิจหลักของ SPA โดยใช้เงินลงทุน 1 ล้านบาท โดย

- บริษัท ไทเกอร์ อายส์ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสปา และผลิตภัณฑ์เสริมความงามให้กับร้านค้าที่ดำเนินธุรกิจสปาและเสริมความงามในประเทศ โดยเป็นตัวแทน สินค้าจากประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

- บริษัทไทเกอร์ อายส์ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ดำเนินกิจการทางด้านโรงเรียนที่เกี่ยวกับการดูแลความงามโดยเปิดสอนหลักสูตรสปาและความงามให้แก่นักบำบัด (เธอราปิสท์) ทั้งในและนอกประเทศ หรือลูกค้าของ TGTที่มีการซื้อสินค้า และสนใจที่จะฝึกทักษะการเรียนรู้วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์

"การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เป็น synergy ที่ลงตัวที่จะมาช่วยต่อยอดการขยายธุรกิจของ SPA ทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคต โดยสำหรับไทเกอร์ อายส์ เทรดดิ้งมีความชำนาญในการจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสปา ทำให้ SPA สามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์สปาในเครือ ภายใต้แบรนด์ บลูมมิ่ง ส่วนไทกอร์ อายส์ เอ็ดดูเคชั่นมีความชำนาญด้านการฝึกอบรมเทอราพิสต์ ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทฯ มีแผนขยายอีก 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทีมฝึกอบรมจึงมีความจำเป็นในการรักษามาตรฐานการบริการของสปาในเครือ" วิบูลย์ กล่าวเสริม

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "SPA" ดำเนินธุรกิจสปาทั้งหมด 31 สาขาแบ่งเป็น "ระรินจินดา เวลเนส สปา" สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 3 สาขา "เล็ทส์ รีแลกซ์" สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 20 สาขา (ในประเทศ 19 สาขา และต่างประเทศ 1 สาขา) และ "บ้านสวน มาสสาจ" สปาระดับ 3 ดาว จำนวน 8 สาขา นอกจากนั้นยังดำเนินธุรกิจ รีสอร์ทเพื่อสุขภาพ "ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท" และร้านอาหาร "Deck1" และ "D Bistro" ที่จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ สปา "Blooming, Siamese Wellness Secrets" และโรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง โดยบริษัทฯ เป็นบริษัทสปาเจ้าแรกที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ MAI เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา