TPCH จรดปลายปากกาเซ็น MOU กับรัฐบาล สปป.ลาว ศึกษาโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำเสบั้งเหียน 52.10 MW

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๓๒
TPCH จรดปลายปากกาเซ็น MOU กับรัฐบาล สปป.ลาว ศึกษาโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำเสบั้งเหียน ขนาดกำลังการผลิต 52.10 MW ด้านผู้บริหาร "เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล" มั่นใจช่วยหนุนองค์กรให้มีความแข็งแกร่ง สร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมสยายปีกสู่อาเซียน วางเป้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศแตะ 80 MW ภายในปี 63

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการจัดพิธีลงนาม บันทึกความเข้าใจ (MoU) ในการอนุญาตให้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) โครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ เสบั้งเหียน 1 แขวง สะหวันนะเขต สปป. ลาว ขนาดกำลังการผลิต 52.10 เมกะวัตต์ กับทางรัฐบาลสปป.ลาว นำโดย ดร.คำเรียง พลเสณา รองรัฐมนตรี กระทรวงแผนการและการลงทุน ซึ่งได้จัดพิธีเซ็นสัญญา ณ ห้องพิธี กระทรวงแผนการและการลงทุน นครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว

สำหรับปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่เสนอขายไฟแล้วภายในประเทศทั้งสิ้น 40 เมกะวัตต์ อยู่ในระหว่างก่อสร้างทั้งสิ้น 20 เมกะวัตต์ และอยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 82 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 52.10 เมกะวัตต์ และบริษัทฯคาดว่าจะมีเป้าหมายพัฒนาโครงการในต่างประเทศจำนวน 50-80 เมกะวัตต์ภายในปี พ.ศ 2563

"บริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลให้เป็น 200 เมกะวัตต์และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะให้เป็น 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563 ขณะนี้บริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จะมีการเปิดให้ประมูลภายในปี2560 พร้อมด้วยการเตรียมเอกสารการยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขยะชุมชนกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ให้แก่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานที่จะมีการเปิดรับเรื่องภายในเดือนมีนาคมนี้ อีกทั้งยังมีแผนการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ สปป.ลาว ประเทศกัมพูชา เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนและการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากบริษัทต่างชาติมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มช่องทางรายได้และสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรในอนาคต" นายเชิดศักดิ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา