AQUA ปิดดีล Boardway Media พร้อมก้าวสู่ Top 3 บริษัทสื่อนอกบ้าน

ศุกร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๑๒
บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในบริษัท บอร์ดเวย์ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่ป้ายโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) ทั้งในรูปแบบป้ายบิลบอร์ด และป้ายไฟฟ้า LED โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญคิดเป็น 90% ของหุ้นทั้งหมด หรือเท่ากับ 881,999 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิม ในราคาหุ้นละ 697.9592 บาท (ราคาพาร์ 100 บาท) มูลค่าเงินลงทุน 615,599,316.44 บาท และหุ้นบุริมสิทธิคิดเป็น 100% ของหุ้นทั้งหมด หรือเท่ากับ 136 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิม ในราคาหุ้นละ 100 บาท (ราคาพาร์ 100 บาท) มูลค่าเงินลงทุน 13,600 บาท รวมเป็นมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 615,612,916.44 บาท

การเข้าลงทุนในครั้งนี้ AQUA ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ บอร์ดเวย์ ซึ่งมีป้ายบิลบอร์ด จำนวน 46 หน้าป้าย และป้ายไฟฟ้า LED จำนวน 30 หน้าป้าย รวมทั้งสิ้น 76 หน้าป้าย และมีป้ายบิลบอร์ดอีก 7 หน้าป้าย ที่ได้เช่าพื้นที่ไว้แล้วอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ในโซนต่างจังหวัดทั้ง 7 แห่ง โดยบริษัท บอร์ดเวย์ จะสามารถเพิ่มผลกำไรจากการประกอบการให้กับ AQUA ได้ โดยปัจจุบัน AQUA ได้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) ในรูปแบบป้ายบิลบอร์ดภายใต้บริษัท อควา แอด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทย่อยที่ AQUA ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ถือว่าเป็นการขยายเครือข่ายธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท บอร์ดเวย์ แล้ว AQUA จะมีป้ายบิลบอร์ดรวมทั้งหมดจำนวน 324 หน้าป้าย และป้ายไฟฟ้า LED จำนวน 30 หน้าป้าย รวมทั้งหมดเป็นจำนวน 354 หน้าป้าย โดยราคาที่คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติอยู่ในกรอบที่เหมาะสมกับการประเมินราคายุติธรรมของที่ปรึกษาทางการเงิน

นส.เรวดี กล่าวว่า เรายังมีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ที่มีอนาคตและราคาเหมาะสม โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ด้านโฆษณาไว้ที่ 1,000 ล้านบาท พร้อมก้าวเข้าสู่ Top 3 ของอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านในอีก 2 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ