TerraPay จับมือ MoneyTrans และ Paga เปิดตัวบริการโอนเงินข้ามแดนผ่านมือถือระหว่างยุโรปและไนจีเรีย

ศุกร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๐๕
TerraPay [ https://terrapay.com/ ] เครือข่ายชำระเงินระหว่างประเทศบนมือถือ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ MoneyTrans [ http://www.moneytrans.eu/ ] บริษัทโอนเงินชั้นนำซึ่งเป็นที่ยอมรับในทวีปยุโรปและแอฟริกา ร่วมด้วย Paga [ https://www.mypaga.com/paga-web/customer ] บริษัทผู้บุกเบิกบริการด้านการเงินและการชำระเงินของประเทศไนจีเรีย เปิดตัวการโอนเงินข้ามแดนผ่านโทรศัพท์มือถือจากสเปนไปยังไนจีเรีย

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160829/402033LOGO )

ปัจจุบันชาวไนจีเรียในประเทศสเปนสามารถโอนเงินไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือในบ้านเกิดได้ทุกหมายเลขผ่าน Paga เพียงแค่เข้าใช้บริการที่ร้าน MoneyTrans ใกล้บ้าน ผู้รับสามารถถอนเงินจากตัวแทนของ Paga กว่า 11,000 รายทั่วประเทศในจีเรีย หรือจะกดจากตู้ ATM โดยไม่ต้องใช้บัตรก็ได้ นอกจากนี้ผู้รับเงินยังสามารถจ่ายบิล เติมเงิน (airtime) ส่งเงินไปยังหมายเลขโทรศัพท์อื่นหรือบัญชีธนาคารในประเทศไนจีเรีย ตลอดจนใช้บริการอื่นๆได้อีกด้วย

บริการโอนเงินข้ามแดนผ่านมือถือดังกล่าวเปิดตัวแล้วในประเทศสเปน และจะเปิดตัวในประเทศเบลเยียม ฝรั่งเศส และอิตาลี ตามลำดับในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

นายเจเรมี ดี สเมท ซีโอโอของ MoneyTrans กล่าวเนื่องในโอกาสนี้ว่า "เรายินดีกับการก้าวไปอีกขั้นในการขยายบริการโอนเงินข้ามแดนผ่านมือถือไปยังทวีปแอฟริกา และ TerraPay เองก็อยู่ในจุดที่ได้เปรียบในการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ ซึ่งต่อยอดและใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคที่สำคัญและมีการใช้งานในทวีปแอฟริกามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว"

นายอัมบาร์ ซูร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay เพิ่มเติมว่า "ด้วยความที่เป็นประเทศผู้รับเงินโอนรายใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา ไนจีเรียจึงมอบโอกาสมากมายให้กับบริษัทต่างๆ เช่นเรา และการจับมือร่วมกับ MoneyTrans และ Paga ในครั้งนี้ จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเงินข้ามพรมแดนในประเทศไนจีเรีย โดยจะช่วยลดค่าธรรมเนียมต่างๆ รวมถึงย่นระยะเวลา และมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้บริการ"

นายเจย์ อลาบราบา ผู้ร่วมก่อตั้ง Paga ทิ้งท้ายว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ TerraPay และ MoneyTrans เพื่อให้บริการการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยระหว่างประเทศสเปนและไนจีเรีย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกในประเทศสำคัญๆอีกหลายประเทศที่เราจะเปิดตัวบริการโอนเงินร่วมกัน ทั้งนี้ ด้วยขอบเขตการเข้าถึงอย่างกว้างขวางของ Paga ผนวกเข้ากับความสามารถด้านการโอนเงินระหว่างประเทศอันเป็นที่ประจักษ์ของ TerraPay และ MoneyTrans เราจะสามารถมอบบริการที่ไร้รอยต่อและใช้งานง่ายออกสู่ตลาด เพื่อชาวไนจีเรียทั้งที่อยู่ในบ้านเกิดและในต่างประเทศ"

ทั้งนี้ ไนจีเรียติดอันดับ 6 ประเทศที่ได้รับเงินโอนมากที่สุดในโลก โดยในปี 2558 ธนาคารโลกเปิดเผยว่า มูลค่าการรับโอนเงินในไนจีเรียนั้นสูงถึง 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์

Sundeep Mehta

Global PR Manager

TerraPay เนเธอร์แลนด์

อีเมล- [email protected]

ที่มา: TerraPay

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา