“AMA” ทุ่ม 449 ลบ.ซื้อเรือบรรทุกลำใหม่ ดันน้ำหนักบรรทุกเพิ่ม 27% บุ๊ครายได้ทันที

อังคาร ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๓๐
"อาม่า มารีน" ทุ่มงบ 449.18 ลบ.ซื้อเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมีลำใหม่ ส่งผลน้ำหนักบรรทุกรวมของกองเรือเพิ่มขึ้น 27.85% คาดเดินหน้าให้บริการ และรับรู้รายได้ Q1/60

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในการรับมอบเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมีลำใหม่ 1 ลำ ได้แก่เรือ Mt. Global Ceres กับบริษัท Fountain Shipping Navigation Inc. โดยมีมูลค่าสัญญารวม 12,750,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 449,182,500 บาท (โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 35.23 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา) โดยเรือลำใหม่นี้มีน้ำหนักบรรทุก 12,999 เดทเวทตัน ส่งผลให้ภายหลังการลงทุนซื้อเรือลำดังกล่าว กองเรือบรรทุกน้ำมันของบริษัทฯจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 8 ลำเป็น 9 ลำ และมีน้ำหนักบรรทุกรวม เพิ่มขึ้นจาก 46,661 เดทเวทตัน เป็น 59,660 เดทเวทตัน หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 27.85%

โดยในการลงทุนซื้อเรือในครั้งนี้บริษัทฯใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนในสัดส่วนร้อยละ 50 ของมูลค่าเรือทั้งหมด และใช้เงินที่ได้จากการกู้ยืมจากสถาบันการเงินในสัดส่วนร้อยละ 50 ของมูลค่าเรือทั้งหมด ซึ่งหลังจากการลงทุนซื้อเรือลำดังกล่าวบริษัทฯมีแผนที่จะนำไปให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เช่นจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เป็นต้น รวมถึงภูมิภาคเอเชียใต้ เช่น อินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา และบังคลาเทศ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าเรือลำใหม่จะสามารถเริ่มให้บริการขนส่ง และจะสามารรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2560

"การขยายกองเรือเป็นไปตามแผนที่เราได้วางไว้สำหรับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีการใช้เงินลงทุนบางส่วนจากเงินที่ได้จากการขาย IPO การเพิ่มกองเรือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้เราคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการ และสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาสนี้ทันที" นายพิศาลกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา