บล.กสิกรไทยวางหมากพลิกโฉม DW11 พร้อมไต่อันดับ TOP 3

พุธ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๑
บล.กสิกรไทยวางกลยุทธ์ตลาด DW หวังปรับมุมมองนักลงทุน DW ใหม่ เดินหน้าปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ลงทุนง่ายขึ้น เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่ครบถ้วนชัดเจน นำร่องที่ DW11 หวังแก้ปัญหาให้นักลงทุนเข้าใจ เข้าถึงข้อมูล จนมั่นใจลงทุน วางเป้า DW11 ติด TOP 3

ดร.สุทธิสิทธิ์ แจ่มดี รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา สภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวน ส่งผลกระทบกับภาวะการซื้อขายของ DW ด้วยเช่นกัน แม้ว่าปริมาณการซื้อขาย DW ทั้งตลาดจะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่หากมองภาพรวม น่าจะดีกว่านี้อีกมาก ช่วงที่ผ่านมา ตลาดมีความผันผวนมากเกิดจากปัจจัยระดับมหภาค ทำให้คาดการณ์ผลกระทบกับหุ้นรายตัวยากขึ้น นักลงทุนจึงใช้ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวในการลงทุนระยะสั้นน้อยกว่าที่ประเมินไว้ ประกอบกับนักลงทุนส่วนใหญ่ยังค่อนข้างขาดความรู้ด้านการลงทุนใน DW ทำให้มองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนมากเกินไป เกิดความกลัวจากความไม่รู้และคิดไปว่าเสี่ยงเกินไปจึงไม่กล้าเข้ามาลงทุน ส่งผลให้ที่ผ่านมาจำนวนบัญชีซื้อขาย DW แม้ว่าจะเพิ่มขี้น แต่สัดส่วนปริมาณการซื้อขายยังอยู่ที่ระดับ 5-8 % ของปริมาณซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตลาดเท่านั้น

ด้าน DW11 ที่ออกโดยบล.กสิกรไทย หลังจากที่มีการเปิดตัวเมื่อปี 2557 ได้รับการตอบรับที่ดี มีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับ 5 ในขณะที่ปริมาณคงค้างของ DW11 เติบโตขึ้นเกินกว่าเท่าตัว ซึ่งเป็นผลจากช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯมีการปรับกลยุทธ์การออก DW ในรูปแบบใหม่ให้เข้ากับภาวะตลาดที่ผันผวนและตรงกับสไตล์การลงทุนของนักลงทุนมากขึ้น โดยใช้ชื่อว่า DW11 รุ่นหยุดเวลา ซึ่งมีความพิเศษคือมูลค่าทางเวลา (Time Value) ของ DW จะลดช้าลงกว่า ทำให้ราคา DW จะคงที่นานขึ้นหากราคาหุ้นอ้างอิงไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้นักลงทุนสามารถถือครอง DW ได้นานขึ้น เพิ่มจังหวะทำกำไรที่เหมาะสม ในขณะเดียวกัน DW11 รุ่นนี้ยังคงตอบสนองได้ไวต่อการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นอ้างอิง ทำให้นักลงทุนสามารถซื้อหรือขาย DW11 ในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อหาโอกาสทำกำไรจากการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นอ้างอิงได้อีกด้วย ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า DW11 ถือก็ได้ เทรดก็ดี ในปัจจุบัน DW11 ที่ออกโดยหลักทรัพย์กสิกรไทยมีทั้งหมดกว่า 100 รุ่นครอบคลุม 74 หุ้นอ้างอิง ครบเกือบทุกกลุ่มหลักทรัพย์ใน SET100

"ในปีนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัทมองว่า ตลาดน่าจะมีทิศทาง Sideway เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ที่ผ่านมา นักลงทุนที่สนใจหรือเคยลงทุนใน DW หลายท่านประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยการใช้ DW ทำกำไรในช่วงตลาดมีเทรนด์ที่ชัดเจน รอบนี้อาจลองศึกษากลยุทธ์แบบการเล่นตามกรอบการเคลื่อนไหวของหุ้นอ้างอิง เป็นการเปลี่ยนสไตล์การเล่นเพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากใช้กลยุทธ์ดังกล่าว DW11 รุ่นหยุดเวลาน่าจะเป็นตราสารที่นักลงทุนนำไปปรับใช้กับการลงทุนในลักษณะดังกล่าวได้อย่างดี บางคนยังติดกับอดีตที่ว่า DW โดยทั่วไปมักมีต้นทุนสูง นักลงทุนไม่สามารถถือครองได้ระยะยาวเนื่องจากมูลค่าลดลงเร็วแม้ราคาหุ้นอ้างอิงไม่เปลี่ยนแปลง ต้องเน้นการซื้อและขายที่เร็วมาก DW11 รุ่นหยุดเวลาจึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนให้สามารถซื้อขายเร็วเพื่อทำกำไรระยะสั้น หรือเลือกถือครองในระยะกลาง ก็ยังสามารถสร้างโอกาสทำกำไรได้" ดร.สุทธิสิทธิ์กล่าว

ทั้งนี้นอกจากการพัฒนา DW11 รุ่นหยุดเวลาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนให้เพิ่มโอกาสการทำกำไรได้ในทุกสภาวะตลาดแล้ว แหล่งข้อมูล DW ที่ครบถ้วนชัดเจนนับเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ตลาด DW ขยายฐานนักลงทุนออกไปได้อีก เพื่อให้นักลงทุนส่วนใหญ่เข้าใจใน DW ได้ดีขึ้น สะดวกในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลสำคัญของ DW ทุกรุ่นที่ถูกรวบรวมไว้ได้ทุกที่ทุกเวลา และเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนที่ยังไม่กล้าที่จะลงทุนใน DW บริษัทจึงได้พัฒนา KS Super Derivatives Application ขึ้น เป็น Platform กลางที่นักลงทุนทุกคนสามารถเข้าใช้งานผ่าน Smart Phone เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับค้นหาและคัดกรอง DW ที่เหมาะสมตามสไตล์การลงทุนของนักลงทุน สร้างโอกาสในการเพิ่มผลตอบแทนได้ดียิ่งขึ้น โดยนักลงทุนสามารถค้นหาข้อมูลเพื่อคัดเลือก DW จากทั้งตลาดได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถเปรียบเทียบ DW ทุกรุ่นในตลาดตามหุ้นอ้างอิง ทำให้นักลงทุนมองเห็นปัจจัยสำคัญที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกและลงทุนใน DW ได้อย่างครบถ้วนภายในเวลาอันรวดเร็วอย่างเป็นระบบ KS Super Derivatives Application สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง