กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศฮอตต่อเนื่อง TMBAM ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน กองทุนเปิดทหารไทย Global Income อีก 50,000 ล้านบาท

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๒
ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด(TMBAM) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เปิดตัวกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศน้องใหม่คือ กองทุนเปิดทหารไทย Global Income (TMB GLOBAL INCOME FUND) โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกไปในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2559 ปีที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม และแม้จะเคยขอจดทะเบียนเพิ่มทุนไว้กับสำนักงานก.ล.ต.โดยทำให้มูลค่าเงินทุนจดทะเบียนของโครงการอยู่ที่ 50,000 ล้านบาทก็ตาม กองทุนฯก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันใกล้เต็มมูลค่าจดทะเบียนแล้ว (ณ 30 มีนาคม 2560 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 47,297 ล้านบาท) บริษัทฯจึงได้ขอเพิ่มทุนจดทะเบียนโครงการอีก 50,000 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 100,000 ล้านบาท เพื่อรองรับกับการเติบโตของกองทุนในอนาคต

"การที่ กองทุนฯ ได้รับเสียงตอบรับที่ดียิ่งน่าจะเป็นเพราะการคัดเลือกกองทุนที่เข้าใจได้ง่ายและตอบสนองความต้องการผู้ลงทุนในช่วงปีที่ผ่านมาได้อย่างแท้จริง ด้วยการใช้จุดแข็งของกองทุนหลัก (Master Fund) ที่เราเข้าไปลงทุนคือ กองทุน PIMCO GIS Income Fund ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลที่สม่ำเสมอโดยตลอดทุกเดือนนับแต่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2555 ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุนไทยในรอบปีที่ผ่านมาที่ยังไม่มั่นใจต่อการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น หุ้น เพราะความผันผวนทั้งภาคเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลกยังคงมีอยู่มาก ประกอบกับมาตรการกระตุ้นของภาครัฐในประเทศพัฒนาแล้วซึ่งส่วนมากมักส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยในประเทศนั้นๆคงอยู่ในระดับต่ำเงินทุนจึงเคลื่อนย้ายหนีภาวะดอกเบี้ยต่ำหรือกระทั่งติดลบไปหาผลตอบแทน ที่สูงขึ้น ดังนั้น กองทุนตราสารหนี้ที่เน้น "Income" หรือการสร้างรายได้ประจำจึงน่าสนใจ เพราะสามารถให้รายได้ในระดับที่น่าพอใจและยังมีความสม่ำเสมออีกด้วย นอกจากนั้น การที่กองทุนหลักสามารถปรับอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ในพอร์ต (ดูเรชั่น) ได้อย่างอิสระ ไม่ต้องอิงกับดัชนีชี้วัด จึงช่วยให้ผู้จัดการกองทุนมีความยืดหยุ่น สามารถปรับลดความเสี่ยงของพอร์ตลงได้ในยามที่ดอกเบี้ยเป็นขอขึ้นซึ่งช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับนักลงทุน รวมถึงเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในภาวะดอกเบี้ยขาลง ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากผลตอบแทนย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนของกองทุนเปิดทหารไทย Global Income ที่สร้างผลตอบแทนได้ถึง +6.61% ในสกุลเงินบาท ขณะที่ดัชนีชี้วัดอยู่ที่ -3.11% ในสกุลเงินบาท (ข้อมูล ณ 30 มีนาคม 2560) และสามารถรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto Redemption) ไปแล้วทั้งสิ้น 3 ครั้ง ครั้งละ 0.1 บาท/หน่วยลงทุน" ดร. สมจินต์กล่าว

กองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างกระแสรายได้ให้อยู่ในระดับสูงและสม่ำเสมอและมีวัตถุประสงค์รองในการสร้างมูลค่าเพิ่มของเงินต้นระยะยาวภายใต้การบริหารการลงทุนอย่างรอบคอบระมัดระวัง โดยกองทุนได้รับการจัดอันดับดีเยี่ยมสูงสุด5ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ข้อมูลล่าสุด ณ 28 กุมภาพันธ์ 2560) ในส่วนของกองทุนเปิดทหารไทย Global Income นั้นเราจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจผู้จัดการกองทุน และคาดว่าจะสามารถทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติ (Auto Redemption) ได้อย่างสม่ำเสมอ (ไม่เกิน4ครั้งต่อปี)

อนึ่ง การเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกลต.เรียบร้อยแล้วในวันที่ 3 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิใด ๆ ของผู้ถือหน่วย และไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุน (NAV) ดังนั้น ผู้ถือหน่วยลงทุนจึงสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดทหารไทย Global Income ได้ตามปกติ สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย Global Income เพื่อโอกาสในการสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ สามารถสอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 ในเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือที่ www.tmbam.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ