โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” SUPER ให้ราคาเป้าหมาย 1.70 บ./หุ้น ปี”60 กำไรนิวไฮ-จ่อ ตั้งอินฟราฯฟันด์ในช่วงครึ่งปีหลัง ผู้บริหารวางเป้ารายได้ปีนี้พุ่งเฉียด 1 หมื่นลบ.-ลุยซื้อโรงไฟฟ้าจีน-ญี่ปุ่นเพิ่ม

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๕
กูรูหุ้นแนะสอย SUPER เข้าพอร์ต ให้ราคาเป้าหมายที่ 1.70 บาท/หุ้น คาดปี"60 กำไ New High อานิสงส์รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าทั้งใน-ต่างประเทศเข้ามาเต็มปี จ่อตั้งกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ" ปักธงรายได้ปีนี้เฉียด 10,000 ล้านบาท เดินหน้าซื้อโรงไฟฟ้าในจีน-ญี่ปุ่นเพิ่ม มั่นใจช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้นของบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) โดยระบุว่า แนวโน้มกำไรในปี 2560 คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่แตะที่ระดับ 1,258 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 248% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 362 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากการขายไฟจากโครงการที่เดินเครื่องจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) เข้ามาเต็มปี

นอกจากนี้ SUPER ยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าลงทุนในโครงการ solar farm ที่ประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่นอีก 200 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งการเจรจาดังกล่าวฝ่ายวิเคราะห์ยังไม่ได้รวมกับการเข้าร่วมลงทุนในโครงการในประเทศทั้งขยะชุมชน , โซลาร์สหกรณ์-ราชการ และ SPP&VSPP (firm)

ขณะเดียวกันบริษัทยังกำลังอยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้ง Infrastructure fund ในช่วงไตรมาส2-ไตรมาส 3 ปีนี้ โดยจะนำโครงการในมือบางส่วนมาจัดตั้งกองดังกล่าวและ SUPER มีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้รับจากการจัดตั้งกองทุนไปต่อยอดการลงทุนโครงการอื่นในอนาคต ดังนั้นจึงแนะนำ "ซื้อ" โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 1.70 บาทต่อหุ้น

ด้านนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2560 ที่ 9,000-10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 3,802 ล้านบาท หลังขยายการลงทุนออกไปทุกรูปแบบ ทั้งการลงทุนร่วมกับพันธมิตรและการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุน , การเข้าร่วมประมูลงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตรส่วนที่เหลือ และการเข้าลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ดังนั้นการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในปีนี้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนกว่า 700 เมกะวัตต์ อย่างแน่นอน" นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567