ผู้ถือหุ้นไทคอนไฟเขียวจ่ายปันผลปี 59 ในอัตราร้อยละ 53.35

พุธ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๙
นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน)ผู้นำด้านการพัฒนาโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าคุณภาพสูงของประเทศไทย เปิดเผยผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท คิดเป็นอัตราจ่ายปันผลร้อยละ 53.35 ของกำไรสุทธิประจำปี 2559 จำนวน 278.10 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ จะปิดสมุดทะเบียน เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560

"ในปี 2559 กลุ่มไทคอนยังคงมีอัตราการเติบโตของรายได้จากค่าเช่าทั้งโรงงานและคลังสินค้าเป็นที่น่าพอใจ โดยมีพื้นที่เช่าใหม่ของโรงงานรวมทั้งสิ้น จำนวน 60,175 ตารางเมตร และมีพื้นที่เช่าใหม่ของคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 122,858 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาทางคณะกรรมการบริษัท ฯ ได้มีความเห็นว่าเพื่อเป็นการวางรากฐานการเงินที่แข็งแกร่งเพื่อเป็นการรองรับการขยายงานอย่างมีประสิทธิภาพของบริษัททั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน บริษัทฯ จึงควรที่จะเพิ่มฐานทุนบริษัทฯ อย่างเพียงพอแทนการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสท์เพื่อเป็นการลดหนี้ในแต่ละปี คณะกรรมการจึงได้ตัดสินใจยกเว้นการขายทรัพย์สินให้กับกองทรัสต์ TREIT ในปีที่ผ่านมา และทำการเพิ่มทุนจำนวน 1.32 ล้านบาทโดยการจับมือกับ Frasers Centrepoint Ltd. ซึ่งนับเป็นยุทธศาสตร์พันธมิตร ซึ่งได้รับการอนุมัติในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา การตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์ในการเพิ่มทุนและยกเว้นการขายเข้ากองทรัสท์นี้จะทำให้รายได้และกำไรลดลงชั่วคราว แต่จะเป็นการวางรากฐานสำหรับการเติบโตและความสมดุลย์ระหว่างรายได้จากการขายกับรายได้ที่เกิดขึ้นประจำ ทำให้ผลประกอบการส่วนใหญ่ในปี 2559 มาจากรายได้ที่เกิดขึ้นประจำ ได้แก่ รายได้จากค่าเช่า การบริหารจัดการ และเงินปันผลจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์และ REIT นอกจากนี้ บริษัทฯ จะได้ใช้เงินส่วนใหญ่ที่ได้รับจากการเพิ่มทุนที่ผ่านมาเพื่อชำระหนี้ของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดลงมาอย่างมีนัยสำคัญจาก 2.16 เท่า ณ สิ้นปี 2560 เหลือเพียง 0.35 เท่า" นายวีรพันธ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจของกลุ่มไทคอน ในปี 2560 นั้น บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าแนวโน้มทางเศรษฐกิจของไทยในปี 2560 จะยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทฯ จากการเข้ามาของผู้ถือหุ้น FPHT ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จะทำให้กลุ่มไทคอนสามารถขยายการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมอย่างก้าวกระโดดได้ในไม่ช้า และเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจดังกล่าวทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติ การเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อให้บริษัทเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และ/หรือประชาชนทั่วไปรวมกันเป็นจำนวนไม่เกิน 550,242,712 หุ้น โดยหากไม่ดำเนินการภายใน 1 ปี มติดังกล่าวจะถูกยกเลิกไป

"การขออนุมัติออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ครั้งนี้ เพียงเพื่อให้บริษัทฯ มีความยืดหยุ่นในการระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ ในกรณีที่บริษัทฯ มีความต้องการใช้ทุนในการขยายกิจการต่อเนื่อง หรือมีการเข้าพัฒนาโครงการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ" นายวีรพันธ์ พูลเกษ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3