IFEC ชี้แผนแก้ปัญหาต้องผ่านที่ประชุม

พุธ ๒๖ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๓๔
หมอวิชัยชี้ "ทวิช" แถลงข่าวอาจทำให้ผู้ถือหุ้นสับสนย้ำแผนงานแก้ปัญหาบริษัทต้องผ่านมติที่ประชุมเพื่อประสิทธิภาพและโปร่งใส

นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า จากกรณีนายทวิช เตชะนาวากุล กรรมการบริษัทจะเปิดแถลงข่าว เกี่ยวกับแผนการแก้ปัญหาบริษัทนั้นอาจสร้างความสับสนให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นได้

เนื่องจากนายทวิชเป็นกรรมการบริษัทไม่ควรจะออกมาแถลงข่าวในนามส่วนตัวขณะเดียวกัน IFEC จะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 2 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการคัดเลือกกรรมการใหม่ แทนกรรมการเก่าที่หมดวาระ 3 ตำแหน่ง การที่นายทวิชออกมาแถลงข่าวครั้งนี้จึงไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะต้องให้เกียรติกรรมการใหม่ที่จะได้รับเลือกเข้ามา มีโอกาสได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็นและแนวทาง เป็นมติเสียก่อน

ทั้งนี้ IFEC เป็นบริษัทมหาชน การบริหารงานอยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนดให้มีธรรมาภิบาลสูงสุด เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดและก่อนหน้านี้นายทวิชก็บอกในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมดต้องรอให้บริษัทมีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่ถึงขณะนี้นายทวิชก็ยังไม่ได้เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา

"ก่อนหน้านี้คุณทวิช ก็เสนอในที่ประชุมกรรมการเองว่า แผนทั้งหมด ต้องรอให้มีที่ปรึกษาทางการเงินเสียก่อน จึงจะมาวางยุทธศาสตร์ร่วมกันในเดือน พ.ค. กรรมการทุกคนก็เห็นพ้องด้วยแล้ว แต่คุณทวิชก็ยังไม่เสนอที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา ผมขอเรียกร้องให้คุณทวิช กลับเข้าสู่กระบวนการบริหารที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้บริษัทหลุดจากปัญหา และเดินหน้าได้อย่างแน่นอน" นายแพทย์วิชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ