แอล เอช ฟันด์ มองบวกตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลัง พร้อมโชว์ศักยภาพกองทุนที่ได้ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ฯ

จันทร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๘
แอล เอช ฟันด์ คาดตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังมีลุ้นดัชนีปรับขึ้นไปแตะที่ระดับ 1,650 จุด จากปัจจัย ธปท.ปรับเพิ่มประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็น 3.4% จากเดิม 3.2% แต่คาดมีโอกาสที่ดัชนีและราคาหุ้นจะผันผวนมากขึ้น ชี้การลงทุนในหุ้นผ่านกองทุนรวมยังมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี แต่ต้องคัดเลือกกองทุนที่มีนโยบายที่เหมาะสม อาทิ กองLHGROWTH สำหรับการลงทุนในระยะยาว หรือกอง LHSTRATEGY สำหรับการลงทุนในระยะสั้น พร้อมโชว์ศักยภาพกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของแอล เอช ฟันด์ ที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ แอล เอช ฟันด์ เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลัง ถึงแม้สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในช่วงกว่า 5 เดือนแรกที่ผ่านมายังไม่ได้สร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นมากนัก โดยปัจจัยที่กดดันดัชนีส่วนใหญ่มาจากภายนอกประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยด้านการเมืองและเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาและประเทศในกลุ่มยูโรโซน อาทิ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) การกำหนดนโยบายทางการค้าของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีผลกระทบกับประเทศในเอเชีย โดย แอล เอช ฟันด์ คาดการณ์แนวโน้มดัชนีครึ่งปีหลัง มีโอกาสปรับขึ้นมาที่ระดับ 1,650 จุด หรือสูงกว่านั้นได้

สำหรับปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะได้รับผลดีจากผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่คาดการณ์จะเติบโตได้ดี หลังจากที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่องรวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับเพิ่มประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น3.4% จากเดิม 3.2% ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายเดินหน้าลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

"เรามีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามวิเคราะห์ว่าดัชนีและราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ทั้งแนวโน้มการประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอีก 2 ครั้งในปีนี้ การปรับลดขนาดสินทรัพย์ในงบดุลของเฟดและปัจจัยอื่นๆ ทางด้านเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตลอดจนปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจในยูโรโซนที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด" นายมนรัฐ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ แอล เอช ฟันด์ กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวการลงทุนในหุ้นผ่านกองทุนรวม เป็นทางเลือกที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดี อาทิ กองทุนเปิด แอล เอช โกรท (LHGROWTH) ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโต เหมาะสำหรับการเก็บสะสมเพื่อผลตอบแทนในระยะยาว, กองทุนเปิด แอล เอช สแทรทิจี อิควิตี้(LHSTRATEGY) ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นผันผวนต่ำ (Low Beta) เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงที่ดัชนีมีความผันผวนหรือปรับลดลง โดยคาดว่ากองทุนจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ หากดัชนีปรับตัวขึ้นไปที่ 1,650 จุดตามที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ แอล เอช ฟันด์ ยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญการบริการจัดการกองทุนที่ลงทุนในหุ้นและสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ ส่งผลให้ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 บลจ.มีกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ จำนวน 4 กองทุน แบ่งเป็น 1. กองทุนที่ลงทุนในหุ้น 1 กองทุน (3 Class) ได้แก่ กองทุนเปิดLHGROWTH-D LHGROWTH-R และ LHGROWTH-A ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโต 2. กองทุนLHFLRMF มีนโยบายการลงทุนแบบผสมที่ลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ 3. กองทุน LHTPROP ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นหรือตราสารกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และ 4.กองทุน LHDEBT-D ชนิดจ่ายเงินปันผล ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้

"ปัจจุบันนักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนกับ แอล เอช ฟันด์ เนื่องจากเราเป็น บลจ.ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทุนที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกกระจายการลงทุน โดยคาดว่าหากดัชนีหุ้นไทยในครึ่งปีหลังปรับตัวขึ้นตามที่คาดการณ์ กองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้" นายมนรัฐ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา