ไทยคมแกร่ง คว้าอันดับเครดิต A- แนวโน้ม Stable จากทริสเรทติ้ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๒
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ("THCOM") ผู้นำธุรกิจดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย ได้รับความเชื่อมั่นจากทริสเรทติ้ง ยืนยันอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทฯ ที่ระดับ "A-" ด้วยแนวโน้ม "Stable"ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อมเดินหน้าตามแผนครึ่งปีหลัง คือ ขยายตลาดในต่างประเทศ และเพิ่มการใช้งานสัญญาณดาวเทียม ย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมในเวทีโลกต่อไป

การจัดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันจากทริสเรทติ้งในปี 2560 ยังคงยืนยันการจัดอันดับของไทยคม ที่ระดับ "A-" โดยอันดับเครดิตดังกล่าว พิจารณาจากความแข็งแกร่งของสถานะทางการตลาดของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำการให้บริการธุรกิจโทรคมนาคมผ่านดาวเทียม สถานะทางการเงินและการมีสภาพคล่องที่เพียงพอ รวมถึงภาระหนี้ของบริษัทซึ่งจัดอยู่ในระดับปานกลางอีกด้วย

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดีและขอขอบคุณทริสเรทติ้ง ที่ยังคงให้ความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยยังคงจัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ "A-" ด้วยแนวโน้ม "Stable"ซึ่งถือเป็นอันดับที่บริษัทฯ ได้รับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ถึงแม้ในช่วงเวลานี้ บริษัทฯ ยังมีความท้าทายที่จะต้องดำเนินงานให้บรรลุถึงเป้าหมาย แต่ด้วยประสบการณ์ของการเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมที่มีมายาวนานกว่า 25 ปี ความเชี่ยวชาญของบุคลากร การมีสถานะทางการตลาดที่โดดเด่น รวมถึงแผนธุรกิจที่ชัดเจน ผมเชื่อมั่นว่า ไทยคมจะสามารถก้าวผ่านความท้าทาย และเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อยืนหยัดเป็นบริษัทดาวเทียมของไทยที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจดาวเทียมของโลกต่อไป"

การประเมินอันดับเครดิต จะพิจารณาจากปัจจัยหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงิน สภาพคล่อง รวมถึงนโยบายทางการเงินของบริษัท และการจัดแนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่" เป็นการแสดงถึงความคาดหมายว่าบริษัทจะยังคงสถานะทางการตลาดและผลการดำเนินงานที่เข้มแข็งได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ