กรุงไทย จัดโครงการ Krungthai Young Enterprise Awards 15th ปั้นคนรุ่นใหม่เป็นนักธุรกิจ ร่วมสร้างเศรษฐกิจให้ยั่งยืน

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๑
ธนาคารกรุงไทย จัดโครงการ Krungthai Young Enterprise Awards 15th ภายใต้แนวคิด KTB Startup มุ่งมั่นส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เป็นนักธุรกิจ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคน สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่เศรษฐกิจของประเทศ พร้อมมอบเงินสนับสนุนธุรกิจ รวมมูลค่า 3,000,000บาท

นางศิริพร นพวัฒนพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า โครงการ Krungthai Young Enterprise Awards 15th จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ให้กับกลุ่มบุคคลที่สนใจในด้านธุรกิจ Startup รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีศักยภาพในการสร้างธุรกิจที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยผู้ที่เข้ารอบในโครงการนี้จะได้รับการอบรม เสริมสร้างทักษะด้านต่างๆ ทั้งด้านการลงทุนและด้านการตลาด ซึ่งสามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับไปต่อยอดแนวคิดในการทำธุกิจให้ก้าวหน้าต่อไป ที่สำคัญคือต้องไม่ลอกเลียนแบบหรือละเมิดแนวคิด แผนธุรกิจ หรือทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. ประเภท Best Startup Idea รับสมัครบุคคลทั่วไป ทีมละไม่เกิน 3 คน ที่มีไอเดียในการทำธุรกิจ แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีสินค้าและบริการที่พัฒนาเพื่อเข้าสู่ตลาด

2. ประเภท Best Startup Project รับสมัครบุคคลทั่วไป หรือนิติบุคคล ทีมละไม่เกิน 3 คน เป็นผลงานที่มี การพัฒนาสินค้าและบริการต้นแบบ (Portotype) เตรียมเข้าสู่ตลาดหรืออยู่ระหว่างทดลองตลาดไม่เกิน 2 ปี

"ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 สุดท้ายจะได้รับเงินสนุบสนุนธุรกิจและเกียรติบัตร แบ่งเป็น ประเภท Best Startup Idea จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 20,000บาท และ ประเภท Best Startup Project จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท และในรอบชิงชนะเลิศจะได้รับเงินสนุบสนุนธุรกิจ เกียรติบัตร และโล่รางวัล โดยประเภท Best Startup Idea แบ่งเป็น 3 รางวัลได้แก่ รางวัลที่ 1 เงินสนับสนุนธุรกิจ 200,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินสนับสนุนธุรกิจ 100,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินสนับสนุนธุรกิจ 50,000 บาท และประเภท Best Startup Project แบ่งเป็น 3 รางวัลได้แก่ รางวัลที่ 1 เงินสนับสนุนธุรกิจ 1,500,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินสนับสนุนธุรกิจ 500,000 บาท รางวัลที่ 3 มูลค่าเงินสนับสนุนธุรกิจ 200,000 บาท รวมมูลค่า 2,200,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัล Popular จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 50,000 บาท รวมมูลค่าเงินสนับสนุนธุรกิจทั้งสิ้น 3,000,000 บาท"

ผู้สนใจ สามารถสมัครผ่านทาง www.ktb.co.th/csr ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียดโครงการได้ที่ ฝ่ายกิจการเพื่อสังคม โทร.0-2208-4460

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา