บลจ.วรรณ โชว์จ่ายปันผลกองทุนธรรมาภิบาล

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๔
บลจ.วรรณ โชว์ปันผลกองทุนธรรมาภิบาล ONE-ACT ท่ามกลางภาวะตลาดไร้ปัจจัยใหม่สนับสนุน ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.33 บาท วันที่ 8 ก.ย. นี้ ระบุภาพดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงนี้มีมุมมองเชิงบวกจากปัจจัยหนุนคาดการณ์ EPS บริษัทจดทะเบียนปีหน้าดีขึ้น สัปดาห์นี้ มีลุ้นปรับตัวขึ้น มองกรอบ 1,560 – 1,620 จุด

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนวรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้ บริษัทมองว่า นักลงทุนเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อการเติบโตของผลกำไรบริษัทจดทะเบียนและ Valuation ของปี 2561 โดยตลาดคาดการณ์ EPS ไว้ที่ 111.23 จาก ปีนี้ ที่คาดการณ์ อยู่ที่ 100.75 จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น

"สัปดาห์นี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นบ้าง โดยมองปัจจัยการเมืองภายในประเทศในกรณีโครงการรับจำนำข้าว หลังอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้ารับฟังการตัดสิน ส่งผลให้ศาลเลื่อนการตัดสินเป็นวันที่ 27 ก.ย. 60 ส่งผลกระทบต่อตลาดในวงจำกัด แต่ดัชนีตลาดฯอาจจะได้รับแรงกดดันจากการจ่ายปันผลของหุ้น PTT และ PTTGC ซึ่งเป็นหุ้นขนาดใหญ่ ทั้งนี้ มองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีอยู่ที่ระดับ 1,560 – 1,620 จุด" นายพจน์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าภาพจะเป็นนลักษณะ Rotation เนื่องจากไม่มีปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆมากนัก อีกทั้ง SET Index ยังได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศเป็นระยะ แต่สำหรับผลการดำเนินงานกองทุนหุ้นของบลจ.วรรณ ยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีโดยคณะกรรมการมีมติประกาศจ่ายปันผลเพิ่มอีก 1 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณ แอนไท คอรัปชั่น (ONE-ACT) จากกำไรสะสม ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.33 บาท โดยมีกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 8 กันยายน 2560

นอกจากนี้ กองทุน ONE-ACT เน้นคัดเลือกหุ้นที่มีธรรมาภิบาลที่ดีควบคู่กับการเติบโตของราคาจากปัจจัยพื้นฐานเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุน ONE-ACT ที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนที่ดีมาโดยตลอด ทั้งผลการดำเนินงาน ในช่วง 1 ปี และ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน(11 พ.ค. 59) อยู่ที่ระดับ 6.07% 14% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน อยู่ที่ระดับ 4.23% 7.87% ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา