เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ทำธุรกรรมเข้าซื้อกิจการอารักขาพืชของดูปองท์เสร็จสมบูรณ์

พฤหัส ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๒
เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (FMC Corporation) (NYSE: FMC) ประกาศว่า ทางบริษัทได้ทำธุรกรรมกับดูปองท์ (DuPont) รวมสองรายการเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งบรรลุเงื่อนไขและการอนุมัติที่จำเป็นทั้งหมด ทั้งนี้ เอฟเอ็มซีได้เข้าครอบครองธุรกิจอารักขาพืชบางส่วนของดูปองท์ ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งกำหนดให้มีการขายธุรกิจดังกล่าวสืบเนื่องจากการควบรวมกิจการของดูปองท์กับบริษัท ดาว เคมิคอล (The Dow Chemical Company) ซึ่งเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เพื่อก่อตั้งบริษัท ดาวดูปองท์ (DowDuPont(TM)) นอกจากนี้ เอฟเอ็มซีได้ทำการขายธุรกิจสุขภาพและโภชนาการให้กับดูปองท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/594902/FMC_CORPORATION_LOGO.jpg

ทั้งนี้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทแห่งใหม่และธุรกิจที่เกิดจากการควบรวมกิจการ ในระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3/2560 ในวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 9.00 น. ตามเวลา ET

เกี่ยวกับ เอฟเอ็มซี

เป็นระยะเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่ เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ได้ให้บริการตลาดการเกษตร อุตสาหกรรม และผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรม แอปพลิเคชัน และผลิตภัณฑ์คุณภาพ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เอฟเอ็มซีได้เข้าครอบครองธุรกิจอารักขาพืชบางส่วนของดูปองท์ ทั้งนี้ ในปี 2559 เอฟเอ็มซีมีรายรับโดยประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ [1] มีพนักงานกว่า 7,000 คนทั่วโลก และดำเนินธุรกิจในสองกลุ่ม ได้แก่ FMC Agricultural Solutions และ FMC Lithium สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.FMC.com

[1] รายรับโดยประมาณในปี 2559 ครอบคลุมถึงการทำธุรกรรมกับดูปองท์ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นปี และรายรับทั้ง 12 เดือนจากธุรกิจอารักขาพืชของดูปองท์ โดยไม่นับรวมรายรับจากธุรกิจสุขภาพและโภชนาการของเอฟเอ็มซี รายรับโดยประมาณสะท้อนถึงตัวเลขประมาณการรายรับของเอฟเอ็มซี ณ วันที่ระบุ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ณ เวลานั้น ทั้งนี้ เอฟเอ็มซีจะยื่นเอกสาร Form 8-K ภายใน 75 วันหลังจากวันทำธุรกรรม ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลการเงินอย่างย่อที่ยังไม่ได้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการทำธุรกรรมดังกล่าว

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ส่วนบุคคลพ.ศ. 2538 (Private Securities Act of 1995): ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยเฉพาะเจาะจงที่ได้อธิบายไว้ใน Form 10-K ประจำปี 2559 ของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น และเอกสารอื่นๆที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ข้อมูลที่ปรากฏ ณ ที่นี้ เกิดจากการใช้วิจารณญาณสูงสุดของคณะผู้บริหาร ณ วันที่ระบุ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ณ เวลานั้น เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและไม่มีภาระผูกพันทางกฎหมาย ข้อมูลในอดีตไม่จำเป็นต้องบ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา