ออมสิน จัด “ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน ครั้งที่ 3” ระหว่าง 13-15 พฤศจิกายน 2560 เปิดพื้นที่ค้าขายให้ผู้มีรายได้น้อยกว่า 100 ร้านค้า

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๙
ธนาคารออมสิน ผนึกกำลังสถาบันการเงินของรัฐรวม 9 แห่ง หนุนสร้างรายได้ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ด้วยการจัดพื้นที่ให้ค้าขาย จัด ""ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน ครั้งที่ 3"" ตามนโยบายกระทรวงการคลัง โดยมีร้านค้ากว่า 100 ร้าน ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2560

วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2560) ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 10 ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมด้วยผู้แทนสถาบันการเงินของรัฐ ร่วมจัดงาน ""ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชนครั้งที่ 3"" ซึ่งเป็นการจัดสถานที่ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้มีพื้นที่ในการค้าขาย มีรายได้ ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดยมีสถาบันการเงินของรัฐรวม 9 แห่ง ร่วมกันจัดงาน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนถึงเดือนธันวาคม 2560

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้มีนโยบายตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 3/2560 เมื่อวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) นำเสนอโครงการ ""ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน"" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือลูกค้าของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ อาทิ ผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ค้าแผงลอย ผู้ค้ารถเข็น เกษตรกร มีร้านจำหน่ายสินค้าจำนวนกว่า 100 ร้านค้า คัดสินค้าคุณภาพดี สินค้า OTOP อาหารสด อาหารแห้ง อาหารแปรรูป ของใช้ เครื่องประดับ สิ่งประดิษฐ์ เครื่องแต่งกาย สินค้าเพื่อสุขภาพ รวมถึงร้านอาหารคาว ขนมหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม รสชาติอร่อย คุณภาพดี ราคาประหยัด โดยการจัดงานในครั้งนี้มี 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 7.30-17.00 น.

สำหรับการจัดงานนี้ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีพื้นที่ในการประกอบอาชีพ และเพิ่มปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดยกำหนดให้สถาบันการเงินของรัฐ แต่ละแห่งหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม – ธันวาคม 2560 รวมจำนวน 5 ครั้ง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานใหญ่ บางเขน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2560 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เพลินจิต กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2560

""ในส่วนของธนาคารออมสินนั้น ได้สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมและโครงการในรูปแบบนี้อย่างต่อเนื่องหลายโครงการ โดยเฉพาะตลาดนัดประชารัฐสีชมพู ที่ได้ดำเนินการมา 3 ปี โดยปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนตุลาคม 2560 ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้แก่ จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสกลนคร จังหวัดลพบุรี จังหวัดกระบี่ จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดสุราษำร์ธานี และจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมียอดเงินที่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยค้าขายได้รวมแล้วเกือบ 12 ล้านบาท มีคนเข้าร่วมกิจกรรมถึงกว่า 55,000 คน ซึ่งธนาคารออมสิน จะสนับสนุนและส่งเสริมโครงการในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป"" นายชาติชาย กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง