“ยิบอินซอยกรุ๊ป”โชว์ศักยภาพธุรกิจไทย 4กลุ่ม ปิดยอดปี 7,000 ล้านบาท มั่นใจปี61 โตอีกอย่างต่อเนื่อง @ ชี้ธุรกิจของกลุ่มโตต่อเนื่อง พร้อมปรับศักยภาพสู่องค์กร 100 ปี

พฤหัส ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๐
คุณมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวผลประกอบการปี 2560 และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2561 ของยิบอินซอยกรุ๊ปว่า ยิบอินซอยกรุ๊ป คือกลุ่มบริษัทของคนไทยที่เริ่มต้นจากธุรกิจค้าแร่ ในปี 2469 ต่อมาจึงจดทะเบียนเป็นบริษัท ยิบอินซอย จำกัด ด้วยความมุ่งมั่น และหัวก้าวหน้าทางการค้าที่มองเห็นธุรกิจใหม่ๆ ในธุรกิจตลอดเวลา ยิบอินซอยจึงเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจที่หลากหลาย จนเติบโตเป็นกลุ่มธุรกิจไทยที่มั่นคงมีบริษัทในเครือมากกว่า 10 บริษัท สามารถแบ่งตามกลุ่มธุรกิจได้ 4 กลุ่ม คือ กลุ่มธุรกิจ IT กลุ่มธุรกิจเกษตร กลุ่มธุรกิจพลังงาน และกลุ่มธุรกิจสุดท้ายคือ กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ สำหรับในปี 2560 คาดว่าจะมีผลประกอบการรวมประมาณ 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็นผลกระกอบการกลุ่มธุรกิจ IT ประมาณ 71% กลุ่มธุรกิจเกษตร 19% กลุ่มธุรกิจพลังงาน 6% และกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ 4% สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ยิบอินซอยกรุ๊ปยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจทุกกลุ่ม และมองว่าทั้ง 4 กลุ่มยังมีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่ม IT กลุ่มธุรกิจพลังงานและกลุ่มธุรกิจเกษตร ซึ่งจะสอดคล้องกับโรดแมป 4.0 ที่รัฐบาลวางไว้จึงมั่นใจว่าในปี 2561 ยิบอินซอยกรุ๊ปจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องสืบไป

"ยิบอินซอยกรุ๊ป เป็นกลุ่มธุรกิจของคนไทยที่เติบโตมาจากแนวคิดทางธุรกิจ ที่เน้นการสร้างประโยชน์และการแทนคุณแผ่นดิน ตั้งแต่สมัยคุณปู่ ดังนั้นทุกธุรกิจที่เราเลือกทำจึงเติบโตไปพร้อมๆกับสังคม นับตั้งแต่ธุรกิจแรกคือ การค้าแร่ซึ่งคุณปู่เป็นผู้บุกเบิก เป็นต้นแบบวิชาวิเคราะห์แร่ในประเทศ หรือธุรกิจเกษตร ยิบอินซอยก็เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจปุ๋ย-เคมีเกษตรรายแรกให้เกษตรกรไทย เมื่อ 72 ปีที่แล้ว และเป็นการเปิดโลกทัศน์แก่เกษตรกรไทย เพื่อก้าวสู่เมืองเกษตรอุตสาหกรรมแห่งแรกของภูมิภาค สังคมจึงเรียนรู้ที่จะเติบโตไปพร้อมกับเราเช่นกัน ที่สำคัญเราไม่เน้นการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่เน้นความยั่งยืน เพื่อก้าวผ่านความเป็นองค์กรไทย 100 ปีอย่างสง่างาม ด้วยการมองธุรกิจอย่างรอบด้าน การวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อให้มั่นใจว่า ธุรกิจที่เราเลือกลงทุนจะสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างแท้จริง ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้สอดคล้อง เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภทอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มธุรกิจ ต้องขอบคุณทีมบริหารและพนักงานทั้งหมดที่ร่วมกันสร้างยิบอินซอยกรุ๊ปให้แข็งแรงและมั่นคง แม้ว่าบางครั้งสภาพเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศจะไม่เอื้อต่อการเติบโตก็ตาม"" คุณมรกต ยิบอินซอย กล่าว

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจปี 2561 คุณมรกต ยิบอินซอย กล่าวว่า จากการคาดการณ์ของธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) การขยายตัวทางเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับปีหน้าเป็น 5.1% เพิ่มจากปีนี้นิดหน่อย โดยได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของการค้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ การเกษตร การลงทุนจากต่างชาติและการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในอนาคต แต่ถ้าเฉพาะในประเทศไทย จะขยายตัวในระดับ 3.6% ซึ่งเป็นผลจากการส่งออกที่คาดว่าจะขยายตัวได้ถึง 7.0% ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ตัวเลขนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเลขที่หวือหวา แต่ถือว่ามีการเติบโตและมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจของยิบอินซอยกรุ๊ปเติบโตทั้ง 4 กลุ่ม โดยกลุ่มธุรกิจเกษตร ซึ่งเป็นธุรกิจผลิต-จำหน่ายปุ๋ยและเคมีเกษตรนั้น มีการสร้างโรงงานแห่งใหม่มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เปิดดำเนินการแล้วเมื่อปี 2559 แต่เนื่องจากธุรกิจนี้มีการเติบโตสูง จึงมีการลงทุนเพิ่มเพื่อขยายไลน์การผลิต ทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตในพื้นที่เดิมอีก 100% และคาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาสแรกของปี 2561 สำหรับกลุ่มพลังงานซึ่งเป็นธุรกิจน้องใหม่ ในช่วงแรกจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น การก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เราให้บริการในรูปแบบ turnkey project รวมทั้งการบริหารงานให้แล้วเสร็จตามแผนที่ลูกค้าต้องการ ธุรกิจนี้พร้อมเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้ เพราะประเทศไทยยังคงมีความต้องการการใช้ไฟมากขึ้นทุกปี และเชื่อว่าจะเป็นธุรกิจดาวรุ่งของยิบอินซอยกรุ๊ปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา