กูรูหุ้นเชียร์ “ซื้อ” D ราคาพื้นฐาน 11.10 บ. ส่งซิกไตรมาส 4/60 รายได้ New High

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๕
เซียนหุ้นจาก บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำ "ซื้อ" หุ้น D ให้ราคาพื้นฐานปี 61 ที่ 11.10 บาท คาดผลงานปี 60 โตต่อเนื่อง แถมยังได้แรงส่งใหญ่จากการเปิดรพ.ทันตกรรม ในช่วงต้นปี 62 รวมถึงดีลเข้าซื้อธุรกิจอุปกรณ์และวัสดุทันตกรรม หนุนรายได้-กำไร โตก้าวกระโดด ขณะที่ "ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล"แย้มรายได้ไตรมาส 4/60 นิวไฮ ลูกค้าแห่ใช้บริการเพียบ

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D โดยแนะนำ "ซื้อ" พร้อมกับราคาพื้นฐานปี 2561 ขึ้นเป็น 11.10 บาท โดยเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตเด่นต่อเนื่องจากปี 2560 เนื่องจากมีผู้เข้าใช้บริการสูง บวกกับมีแรงผลักใหญ่จากการเปิดโรงพยาบาลทันตกรรม (เป็นแห่งแรกของประเทศไทย) ในช่วงต้นปี 2562

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าซื้อธุรกิจอุปกรณ์และวัสดุทันตกรรม ซึ่งหากดีลเกิดขึ้นคาดว่าจะทำให้กำไรเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/60 คาดการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และทรงตัวเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากตรงกับช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวในช่วงเดือนธันวาคม 2560 ทำให้กลุ่มลูกค้าบางส่วนชะลอเข้าใช้บริการ โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ หากแต่รวมการดำเนินงานทั้งปี 2560 คาดรายได้บริการจะอยู่ที่ 448 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.0% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 11.0% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน (และคาดกำไรปกติปี 2560อยู่ที่ 44 ล้านบาท สูงขึ้น 4.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน)

ขณะที่นายประทีป วาณิชย์ก่อกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D กล่าวว่า แนวโน้มรายได้ในช่วงไตรมาส 4/60 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมีโอกาสที่รายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2560 จากจำนวนลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทฯได้เปิดให้บริการศูนย์ทันตกรรม Dental Signature สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (EmQuartier) ในช่วงไตรมาส 3/60 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่มีรายได้ในระดับปานกลาง และระดับสูง เป็นอย่างมาก เนื่องจากเชื่อมั่นในมาตรฐานการให้บริการของบริษัท

ขณะที่ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้กว่า 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10-20% เทียบปีนี้ และรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 10%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา