ภาพข่าว: การบินไทยลงนามกับโรลส์-รอยซ์ในโครงการ Trent XWB Engine Development Testing

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๔๔
นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว (ที่ 2 จากซ้าย) รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายคริส โชเลอตัน (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายอากาศยานพลเรือน บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัท การบินไทยฯ และบริษัท โรลส์-รอยซ์ฯ ในโครงการ Trent XWB Engine Development Testing โดยมีนายสุรชัย เพียรเจริญศักดิ์(ที่ 1 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายช่าง ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน ณ งาน Singapore Airshow สาธารณรัฐสิงคโปร์

อนึ่ง โครงการ Trent XWB Engine Development Testing เป็นการทดสอบเครื่องยนต์ Trent XWB ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ของบริษัท โรลส์-รอยซ์ฯ ที่ใช้กับเครื่องบินแอร์บัส เอ350 โดยฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทยฯ เป็นหน่วยงานแรกที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โรลส์-รอยซ์ฯ ในการร่วมพัฒนาโดยการนำเครื่องยนต์รุ่นดังกล่าว มาทำการทดสอบที่ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทยฯ เป็นการทดสอบจำลองเสมือนการใช้งานจริงบนเครื่องบินและทดสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มชั่วโมงการใช้งานของเครื่องยนต์ให้มีมากกว่าเครื่องบินที่ใช้งานในปัจจุบัน เพื่อที่จะให้ทราบถึงข้อจำกัดต่างๆ ในการใช้งาน รวมทั้งพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การวางแผนการตรวจ และการซ่อมบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นความร่วมมือรูปแบบใหม่ซึ่งบริษัท โรลส์-รอยซ์ฯ ไม่เคยทำกับลูกค้ารายใดมาก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3